Quảng Ngãi: Thắp nến tri ân kỷ niệm 70 năm Khởi nghĩa Ba Tơ

14:34 12/03/2015     890

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 9/3, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã phối hợp với Cục Chính trị Quân Khu 5 tổ chức Lễ thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Khởi nghĩa Ba Tơ (11/3/1945 – 11/3/2015) với Chủ đề “Theo bước chân anh hùng” tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ba Tơ.
Hơn 600 đoàn viên, thanh niên đến từ lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 5, Huyện Đoàn Ba Tơ, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và nhân dân huyện Ba Tơ.

a
ĐVTN dâng hương và thắp nến tri ân thể hiện lòng thành kính trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Ngãi và lực lượng vũ trang Quân khu 5. Thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ tại huyện Ba Tơ đã hi sinh tuổi xanh để giành và giữ vững độc lập, tự do của Tổ quốc

Tại chương trình, Cục Chính trị Quân khu 5, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã trao 35 suất quà (500.000 đồng/suất) với tổng trị giá 17,5 triệu đồng. 

Đây là phần quà nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát do hậu quả của chiến tranh để lại đối với các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công cách mạng trên địa bàn huyện Ba Tơ. 
Dịp này, Ban Thanh niên Quân khu 5 cũng trao tặng 20 bộ ghế đá góp phần làm đẹp cảnh quan tại Bảo tàng Khởi nghĩa Ba Tơ.