Quảng Ngãi: Học kỳ trong quân đội - Trải nghiệm để trưởng thành

09:29 13/06/2017     932

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 03 - 10/6 vừa qua, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2017.
Đây là năm thứ 6, Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội”. Trong 6 lần tổ chức, chương trình đã nhận được sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh, số lượng hồ sơ đăng ký tham gia chương trình cũng không ngừng tăng lên qua từng năm. Nếu như năm trước, chương trình chỉ nhận được hồ sơ tham gia của các em ở TP Quảng Ngãi và một số huyện đồng bằng lân cận, thì năm nay đã nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh đến từ các huyện miền núi xa hơn như: Sơ Tây, Sơn Hà, Trà Bồng, Ba Tơ...

Tham gia chương trình có 100 chiến sĩ “nhí” trong độ tuổi từ 10 đến 15 sẽ được trải nghiệm cuộc sống, nếp sinh hoạt trong môi trường quân đội, rèn luyện các kỹ năng tự bảo vệ bản thân, học cách chia sẻ, yêu thương gia đình, bè bạn; biết đứng dậy sau mỗi lần thất bại, tạo niềm tin cho chính mình và mọi người… tại Trung đoàn 887 (huyện Nghĩa Hành).

Ngay từ sáng sớm, 100 chiến sĩ “nhí” đã tập trung đông đủ về Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng để chuẩn bị cho lễ xuất quân. Khác với ngày thường, khi được mặc những bộ quân phục người lính, trên vai là chiếc ba lô con cóc, các chiến sĩ “nhí” trở nên nghiêm chỉnh, trưởng thành hơn. Khuôn mặt ai cũng rạng ngời niềm vui, háo hức với những trải nghiệm trong 06 ngày tới.

Các chiến sĩ "nhí" nhận quà của lãnh đạo Tỉnh đoàn trước khi "lên đường nhập ngũ"
Các chiến sĩ "nhí" nhận quà của lãnh đạo Tỉnh đoàn trước khi "lên đường nhập ngũ"


Lần đầu tiên được tham gia “Học kỳ trong quân đội”, em Dương Đặng Công Trí tỏ ra rất háo hức. “Đây là lần đầu tiên em phải sống xa nhà, không có bạn bè thân thiết nhưng em không cảm thấy sợ, em chỉ mong chương trình nhanh chóng diễn ra để có thể trải nghiệm môi trường quân đội. Mong rằng, sau khi kết thúc chương trình, em sẽ khiến bố mẹ ngạc nhiên vì sự trưởng thành của mình”.

Đã là năm thứ 2 tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”, em Lê Bùi Thái Dương đã khá quen với môi trường quân ngũ. Thái Dương chia sẻ: "Từng tham gia chương trình nên em biết có rất nhiều hoạt động vui nhộn và bổ ích. Vì thế, em đã xin bố mẹ đăng ký để tiếp tục tham gia, em mong sẽ có thêm nhiều người bạn trong năm nay".

“Tôi biết đến chương trình này từ nhiều năm trước, khi cháu đủ tuổi, tôi liền đăng ký cho cháu tham gia chương trình. Nhưng tôi khá lo lắng vì đây là lần đầu tiên cháu phải xa gia đình để sống tự lập, giờ giấc rất nghiêm chỉnh, không biết cháu có hoàn thành tốt không?”. Chị Lê Thị Hồng Hải (huyện Trà Bồng) lo lắng, kiểm tra lại tư trang trước giờ lên đường, chia sẻ.

Là điều phối viên từng tham gia hướng dẫn chương trình “Học kỳ trong quân đội” những năm trước, bạn Võ Ngọc Mỹ Dương cho biết: "Được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, các cháu sẽ rèn luyện cách sống có giờ giấc, biết chấp hành các quy định chung của tập thể. Những năm trước, sau khi hoàn thành chương trình trở về, các bậc phụ huynh đều nhận thấy sự chuyển biến rõ rệt của con em mình, các cháu biết sống cởi mở, biết yêu thương và quan tâm tới người khác nhiều hơn".

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi, trưởng Ban tổ chức chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2017 chia sẻ: “Với 06 ngày tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”, các chiến sĩ "nhí" sẽ được giáo dục truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam; học múa dân vũ, sinh hoạt trò chơi dân gian, trò chơi sinh hoạt tập thể team buiding, các hoạt động xã hội, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội... Qua đó, rút ra những bài học về tính kỷ luật, sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm. Góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước”.