Quảng Ngãi: 190 suất học bổng được trao cho học sinh dân tộc thiểu số

15:16 29/11/2017     737

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chương trình do Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phối hợp với Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi tổ chức ngày 28/11.

Bà Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các em học sinh
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các em học sinh

Dự chương trình có bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên
Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và đồng chí Đặng Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, 190 suất học bổng trị giá 185 triệu đồng đã được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở các huyện: Ba Tơ, Tây Trà, Lý Sơn, Bình Sơn và TP. Quảng Ngãi.

Trong đó, Quỹ học bổng Vừ A Dính trao 60 suất, Quỹ học bổng CLB “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” trao 110 suất, mỗi suất trị giá từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng và 20 suất quà cho con bộ đội biên phòng tại huyện đảo Lý Sơn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đặng Ngọc Dũng đã cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm của Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”, các doanh nghiệp đã dành cho các em học sinh dân tộc thiểu số, con bộ đội biên phòng tại huyện đảo Lý Sơn. Đồng chí mong muốn, trong những năm tiếp theo, thanh thiếu nhi Quảng Ngãi sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”, các doanh nghiệp ... để giúp các em khắc phục khó khăn, tiếp tục phấn đấu trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Cùng ngày, Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” tiếp tục trao 150 suất quà cho người dân bị thiệt hại do cơn bão số 12 tại huyện Bình Sơn trị giá 105 triệu đồng.

Được biết, đến nay Quỹ học bổng "Vừ A Dính" và CLB “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu” đã trao được trên 50.000 suất học bổng với tổng trị giá trên 50 tỷ đồng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, ven biển, hải đảo có hoàn cảnh khó khăn ở khắp mọi miền đất nước.