Quảng Bình: Tuyên dương 30 gương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác

15:55 21/05/2018     449

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 17/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Liên hoan Tuyên truyền ca khúc cách mạng và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.
Hơn 300 cán bộ, ĐVTN tiêu biểu đại diện các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh, cùng 30 gương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác được tuyên dương đã tham dự chương trình.

30 đại biểu thanh niên là những thanh niên tiến tiến thi đua làm theo lời Bác vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện dành nhiều giải thưởng cao quý; những tấm gương cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất; những tấm gương dũng cảm quên mình bảo vệ trật tự an toàn xã hội, cứu người khi hoạn nạn, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… đã được tuyên dương tại Liên hoan. Trong đó, 10 đại biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và 20 đại biểu được BCH Tỉnh đoàn tặng Bằng khen.

ffffffffffffff
10 đại biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và 20 đại biểu được BCH Tỉnh đoàn tặng Bằng khen trong  Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018


Xác định việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên học tập các chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với chức năng, nhiệm vụ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm”, lấy kết quả “làm theo” là thước đo để đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các cấp bộ Đoàn đã chú trọng đến những hành động và việc làm cụ thể trong đời sống hàng ngày, gắn với việc triển khai hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, các tiêu chí trong học tập, rèn luyện, công tác của từng đối tượng cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Qua đó, đã có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên; tác phong, lề lối làm việc được cải thiện; có ý chí khát vọng vươn lên, sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì sự phát triển của quê hương, đất nước.




dd
Tiết mục múa hát trong chương trình  Liên hoan Tuyên truyền ca khúc cách mạng


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đặng Đại Bàng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với từng địa phương, đơn vị gắn với việc triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022;  Đổi mới cách thức triển khai, phát động các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như các chương trình đồng hành với thanh niên;

Bên cạnh đó, tiếp tục cuộc vận động "Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích"; thiếu nhi làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; cuộc vận động đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; Làm tốt công tác phát hiện, bình chọn, tuyên dương các điển hình cá nhân và tập thể thanh thiếu nhi làm theo lời Bác, trở thành phong trào hành động cách mạng sinh động, thường xuyên trong cuộc sống, sinh hoạt, học tập, lao động hàng ngày.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, với nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, các bạn trẻ hãy ra sức học tập, lao động, rèn luyện góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khẳng định vai trò, vị trí của thanh niên trong sự phát triển của quê hương, đất nước.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tổ chức Liên hoan Tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Khúc ca dâng Bác” gồm có 9 tiết mục với sự thể hiện của Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng đến từ các đơn vị: Thành đoàn Đồng Hới, Huyện đoàn Quảng Ninh, Huyện đoàn Bố Trạch, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp tỉnh.

Với những tiết mục dàn dựng công phu, đặc sắc đã được các bạn đoàn viên thanh niên thể hiện làm nổi bật chủ đề tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các phong trào tình nguyện của tuổi trẻ...