Quảng Bình: Tổ chức chương trình “Hành trình trên cung đường huyền thoại”

11:25 19/06/2017     637

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình; hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ; chuỗi các hoạt động của Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2017, ngày 18/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “ Hành trình trên những cung đường huyền thoại”.

Dâng hương tại các địa chỉ đỏ
Lãnh đạo tỉnh dâng hương các địa chỉ đỏ ở Đường 20 – Quyết thắng




Dự chương trình có đồng chí Lê Minh Ngân – Phó Chủ tịch UNBD tỉnh, đồng chí Trần Quốc Tuấn - UVBCH TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch, các đồng chí hội viên Hội cựu Chiến binh, Cựu Thanh niên xung phong cùng hơn 200 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên.

Trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước, hòa chung không khí sục sôi của cả nước, tuổi trẻ Quảng Bình mang trong mình dòng máu của quê hương; Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng và Bác Hồ kính yêu đã tình nguyện gia nhập lực lượng TNXP, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, có mặt trên tất cả các mặt trận, các tọa độ lửa khốc liệt, bám trụ ngày đêm trên những tuyến đường ra trận, với tấm lòng kiên trung và hy sinh quả cảm.

Trên tuyến đường 20 - Quyết thắng ngày ấy, dưới mưa bom bão đạn của quân thù đã có hàng ngàn, hàng vạn chiến sĩ bộ đội, TNXP đã anh dũng hy sinh giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ khi tuổi đời mới 18 đôi mươi. Máu của các anh các chị đã hòa vào lòng đất hóa thân thành những cỏ cây hoa lá giữa đại ngàn Trường Sơn cho non sông có ngày độc lập, cho nhân dân ấm no hạnh phúc.

Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn đến hàng ngàn chiến sỹ bộ đội, TNXP, dân công hỏa tuyến đã ngã xuống trên tuyến đường 20 quyết thắng, Đoàn hành trình đã tổ chức viếng, dâng hương và nghe thuyết minh về lịch sử các địa chỉ đỏ, điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi bật trên tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại như Tượng đài Thanh niên xung phong (TNXP) chống Mỹ cứu nước tại xã Sơn Trạch, Bia tưởng niệm TNXP tại ngã tư Trạ Ang và Hang Tám Cô.

Đây là dịp để tri ân, tưởng nhớ, tôn vinh các anh hùng liệt đã viết nên trang sử vàng huyền thoại về Đường 20 Quyết thắng -  nơi ghi dấu chiến công oanh liệt của những tinh thần quả cảm vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Để từ đó, tiếp tục tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng và lý tưởng sống cho thế hệ trẻ.

Trước đó, ngày 17/6, tại UBND xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức hành trình "Theo bước chân những người anh hùng”.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 100 thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và 04 bà mẹ Việt Nam anh hùng;  Khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 400 người dân tại xã Lộc Thủy và xã Phong Thủy (huyện Lệ Thủy).

s
Tặng quà và khám phát thuốc cho thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và  bà mẹ Việt Nam anh hùng

Trong khuôn khổ hành trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức dâng hương tại nhà đại tướng Võ Nguyên Giáp; chỉnh trang, làm vệ sinh tại nghĩa trang Liệt sỹ Mai Thủy.

Hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng”  là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm bày tỏ tình cảm, sự tri ân và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ Quảng Bình đối với các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và chia sẻ, chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn; qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.