Quảng Bình: 1.500 ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ

22:33 27/07/2017     777

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ và Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ", hơn 1.500 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ toàn tỉnh tham dự chương trình.


Hơn 1500 ĐVTN tham gia chương trình thắp nến tri ân cấp tỉnh
Hơn 1500 ĐVTN tham gia chương trình thắp nến tri ân cấp tỉnh


Mở đầu buổi lễ là chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” với những  bài ca đi cùng năm tháng được cất lên trong không khí linh thiêng đầy xúc cảm. Các ca khúc được trình bày khắc ghi sự hy sinh dũng cảm của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng…. Chương trình nghệ thuật như một lời khắc ghi, tỏ bày tấm lòng tri ân của tuổi trẻ hôm nay đối với những thế hệ đi trước đã không tiếc máu xương, hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho quê hương, đất nước. Đồng thời, là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh tưởng nhớ công lao của các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, vì độc lập dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Đúng 20 giờ, với niềm tri ân sâu sắc các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn đại biểu, 1.500 đoàn viên thanh niên cùng người dân đã làm lễ tưởng niệm, đặt vòng hoa và kính cẩn dâng hương, thắp nến lên gần 3.000 phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc - nơi yên nghỉ của các anh hùng, liệt sỹ từ mọi miền Tổ quốc.

Cùng thời điểm này, tại 85 nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ, khu lưu niệm, di tích lịch sử, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng đồng thời làm lễ tưởng niệm, dâng hương, dâng hoa và thắp hàng nghìn ngọn nến lên phần mộ các anh hùng, liệt sỹ để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công lao của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” và thắp nến tri ân (tối 26/7) như một lời nhắc nhở thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm của những người trẻ biết trân trọng quá khứ để sống, lao động, học tập và bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng với sự hy sinh của lớp lớp các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng.