Phú Thọ: Tuyên dương 70 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

13:02 07/05/2018     806

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) và 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1890 - 11/6/2018).
Ngày 05/5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn Phú Thọ đã tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

x
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Tỉnh đoàn trao Giấy chứng nhận cho các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Trong hai năm qua (2016 - 2017), việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai nghiêm túc, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong từng cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi của tỉnh và tạo sức lan toả rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân.

Các cấp bộ Đoàn đã tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia đăng ký học tập và làm theo Bác, coi đây là một nội dung quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn. Đến nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã dần đi vào nền nếp, thiết thực, tránh bệnh hình thức, trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên và thanh, thiếu nhi.

Thực hiện lời dạy của Bác, tuổi trẻ trong tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, có nhiều đóng góp tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương. Thông qua các phong trào thi đua trong tổ chức Đoàn đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được Đoàn các cấp tuyên dương khen thưởng.

Cùng với đó, Đoàn các cấp đã sưu tầm và xây dựng được 1.224 tủ sách "Thanh niên làm theo lời Bác"; tổ chức các phong trào thi đua, các đợt sinh hoạt chính trị, hội thi kể chuyện; thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị với hàng trăm nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia... Đặc biệt, Phú Thọ là tỉnh dẫn đầu cả nước với hơn 145 nghìn thí sinh tham gia dự thi trực tuyến Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyên giáo Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Nhân dịp này, 70 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đã được trao Giấy chứng nhận của Tỉnh đoàn Thanh niên.