Phú Thọ: Phát động “Ngày chủ nhật xanh” và hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” điểm cấp tỉnh năm 2015.

15:23 24/03/2015     1169

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng thanh niên năm 2015, ngày 22/3/2015, tại trường THPT Phương Xá, huyện Cẩm Khê, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty Điện lực Phú Thọ tổ chức Lễ phát động ra quân "Ngày chủ nhật xanh" và hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, “Ngày nước sạch thế giới” năm 2015 điểm cấp tỉnh với chủ đề "Tiết kiệm năng lượng - ứng phó biến đổi khí hậu”
Hơn 700 cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn tham gia.

Tại buổi lễ, BTV Tỉnh đoàn đã phát động tới các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh cùng tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng vì một môi trường sống xanh – sạch – đẹp.

Buổi lễ phát động đã tuyên truyền tới đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như: Tổ chức vệ sinh các tuyến phố, đường làng; tham gia trồng rừng, trồng cây xanh; xóa bỏ các hình thức quảng cáo, rao vặt sai quy định; vận động thay đổi hành vi và tổ chức thu gom rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định; phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh; làm vệ sinh khuôn viên trường học, cơ quan, công sở; làm sạch đẹp công trình công cộng.

Các hoạt động tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng là một trong những nội dung được chỉ đạo tiếp tục tổ chức thực hiện như: tuyên truyền trong các đối tượng thanh thiếu nhi và nhân dân về tầm quan trọng của tài nguyên nước, vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là nguồn nước ngọt; hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 bằng những hoạt động thiết thực nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Sau lễ phát động, các đại biểu cùng ĐVTN đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng: Trồng cây tại khuôn viên trường THPT Phương Xá, tổ chức tập huấn “Bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng” cho 100 cán bộ đoàn các xã trong huyện; vận động được đông đảo thanh thiếu nhi tham gia quét dọn, thu gom rác thải, khơi thông cống rác dọc các trục đường và khu dân cư trên địa bàn xã; trao tặng nguyên vật liệu xây dựng 02 km đường của  mô hình “Thắp sáng đường quê” tại xã Đồng Cam.
C
Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Trường THPT Phương Xá

Tháng Thanh niên năm 2015 đã đi đến những chặng hoạt động của tuần cuối cùng. Với sự chỉ đạo, triển khai một cách quyết liệt, đồng bộ, thiết thực và đạt hiệu quả của BTV Tỉnh đoàn, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức, thực hiện những nhiệm vụ về cơ bản đạt yêu cầu đề ra. Một số chỉ tiêu điển hình đã hoàn thành như: Toàn tỉnh trồng được trên 1.500 cây xanh; tổ chức phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh; làm vệ sinh khuôn viên trường học, cơ quan, công sở và thu gom 1,3 tấn rác thải các loại. Đặc biệt các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt triển khai mô hình “Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài là 7,5 km.

Các hoạt động hưởng ứng “ngày chủ nhật xanh” và “Giờ trái đất” năm 2015 của tuổi trẻ Phú Thọ thể hiện quyết tâm, tinh thần xung kích trong tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu.


Cùng ngày 22/3/2015, tại Trường Đại học Hùng Vương, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức Liên hoan “Vũ điệu trẻ”. Tham gia Liên hoan có 39 tiết mục với hơn 200 thí sinh đến từ 15 đơn vị huyện, thành, thị và đoàn trực thuộc.


Các đơn vị đã mang đến liên hoan nhiều thể loại như: Múa dân tộc, múa đương đại, vũ quốc tế, dancesport, rap, hiphop, dân vũ, breakdance, aerobic,…được dàn dựng công phu, thể hiện sức sống của tuổi trẻ, tình yêu đất nước, con người, bản sắc văn hóa của Việt Nam và các nước trên thế giới. Với quy định của thể lệ Hội thi, các thí sinh phải biểu diễn một trong hai thể loại múa hoặc nhảy với nhiều lựa chọn đa dạng thể hiện được sức sống của tuổi trẻ, tình yêu đất nước, con người, bản sắc văn hóa Việt Nam và các nước trên thế giới. Hội thi đã quy tụ được nhiều tiết mục được chuẩn bị rất sáng tạo, biên đạo tốt, có sự dàn dựng công phu; nhiều phần thi cực kỳ sôi nổi, hào hứng; nhiều thông điệp sâu sắc, có ý nghĩa nhân văn, giáo dục đã được chuyển tải qua các điệu múa, bài nhảy một các sinh động cho thấy sức sáng tạo cũng như năng khiếu của các em học sinh, sinh viên, ĐVTN.

Kết thúc liên hoan, BTC đã trao 2 giải nhất cho các tiết mục: Múa “đồng đội” và Hiphop Breakdance của 2 đơn vị:Trường THPT Vũ Thê Lang và huyện Lâm Thao, 3 giải nhì cho các đơn vị: Trường THPT Việt Trì; Trung tâm GDTX thành phố; trường THPT Xuân Áng – Hạ Hòa, 4 giải ba cho các đơn vị:Trường Cao đẳng Dược; 2 nhóm đến từ trường Đại học Hùng Vương, 11 giải khuyến khích và 2 giải phụ.

Liên hoan “Vũ điệu trẻ” năm 2015 vượt yêu cầu ngoài mong đợi về quy mô, chất lượng chuyên môn, thu hút đông đảo các bạn thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh tham gia. Là một trong những hoạt động còn khá mới mẻ, song với mục tiêu đa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn kết và thu hút thanh thiếu nhi vào tổ chức để giáo dục, định hướng lối sống đẹp, nâng cao sức khỏe, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.