Phú Thọ: Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 24 – CT/TU ngày 25/12/2014 của Ban thường vụ Tỉnh ủy.

18:11 13/04/2017     1492

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 12/4/2017, đoàn Giám sát do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Phú Thọ về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU ngày 25/12/2014 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.
Tính đến thời điểm hiện tại, Đảng bộ Tỉnh đoàn Phú thọ có 4 Chi bộ trực thuộc với tổng số 44 đảng viên. Những năm qua, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của cơ quan Tỉnh đoàn đã được gắn với việc cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí; phát huy dân chủ trong cán bộ công chức, viên chức đã có tác dụng tích cực trong xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong nội bộ cơ quan. Việc kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ hàng năm được chú trọng.


0
Toàn cảnh buổi làm việc

Qua các cuộc kiểm tra, nhìn chung cán bộ, đảng viên, thủ trưởng cơ quan đều chấp hành chủ trưởng, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Tinh thần, trách nhiệm với công việc được nâng cao, phong cách công tác, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động của cơ quan được nâng lên.

Việc tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị 24 ngày 25/12/2015 của BTV Tỉnh ủy đã được thực hiện thông quan việc tổ chức Hội nghị quán triệt, các cuộc họp giao ban, họp chi bộ, sơ tổng kết cơ quan, các tổ chức đoàn thể, đồng thời thông qua in sao tài liệu chuyển đến các ban, đơn vị, các chi bộ, các tổ chức đoàn thể….Thông qua việc quán triệt và triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến vấn đề dân chủ, các chi bộ, các ban chuyên môn, đơn vị, các tổ chức đoàn thể trong cơ quan và toàn thể cán bộ, đảng viên đã nâng cao trách nhiệm với công việc, xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ quan. Thực hiện Chỉ thị 24 của Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo thực hiện dân chủ của cơ quan đã làm tốt công tác tham mưu giúp Cấp ủy, lãnh đạo cơ quan tổ chức thực hiện dân chủ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan văn hóa.

Hàng năm, Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động và chỉ đạo, triển khai, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quy chế dân chủ tại các Ban chuyên môn, Văn phòng và đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn trên cơ sở phù hợp với nội dung, chương trình, kế hoạch công tác của cơ quan Tỉnh đoàn.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền nhấn mạnh: việc thực hiện chỉ thị có vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ quan, đòi hỏi phải dân chủ, công khai tạo động lực để cán bộ đoan phấn đấu rèn luyện, đặc biệt Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ phải có chương trình kế hoạch, công tác cụ thể, Ban thanh tra nhân dân cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình tạo điều kiện cho các bộ công chức, viên chức cơ quan có cơ hội tham gia góp ý với thủ trưởng cơ quan, phát huy tinh thần dân chủ, thực hiện công khai minh bạch về tài chính và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.