Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động: “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”

14:28 18/05/2015     2244

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đối tượng tham gia dự thi là công dân Việt nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước.
Sáng ngày 18/5, tại trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh cổ động tuyên truyền với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Dự lễ phát động có các đồng chí: GS. Hồ Trọng Ngũ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Lê Quốc Phong - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; cùng đông đảo các bạn sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

h
Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi

n
Các đại biểu tham dự Lễ phát động

Cuộc thi nhằm khuyến khích các họa sĩ chuyên và không chuyên tham gia vẽ tranh cổ động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, góp phần khơi dậy trong thanh thiếu niên lòng tự hào truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn, củng cố niềm tin tuyệt đối của thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng. 

Nội dung của cuộc thi cần thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức đấu tranh bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; thể hiện truyền thống hào hùng của các thế hệ thanh niên sẵn sàng chiến đấu, hi sinh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Các tác phẩm cần tập trung phản ánh tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong lao động, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế; thể hiện vai trò đồng hành của thanh niên trong mọi mặt của đời sống xã hội. Ngoài ra, tác phẩm dự thi có thể phản ánh các điển hình tiên tiến, những nhân tố mới trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; những thành tựu mà tuổi trẻ Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua dưới dự lãnh đạo của Đảng; nội dung tác phẩm dự thi cần phải chuyển tải thông điệp “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã nhấn mạnh: “Cuộc thi sáng tác tranh cổ động với chủ đề: “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” là hoạt động thiết thực, cụ thể chào mừng sự kiện trọng đại của Đảng, của đất nước; đây còn là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên, các họa sỹ bày tỏ những suy nghĩ của mình thông qua tác phẩm dự thi. Thông qua đợt sinh hoạt chính trị này, đoàn viên thanh niên có thêm thông tin, kinh nghiệm trong thực hiện các nhiệm vụ của Đảng giao cho tổ chức chính trị - xã hội để từ đó xây dựng ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên, của tổ chức Đoàn trong công tác tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực ”. 

h
Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu đã đề nghị, các tỉnh, thành Đoàn tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi và có nhiều bài dự thi đạt chất lượng tốt.  

Theo Thể lệ cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao 01 giải nhất trị giá 10.000.000 đồng; 01 giải nhì trị giá 7.000.000 đồng; 02 giải ba, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng; cùng một số giải khuyến khích, mỗi giải trị giá: 2.000.000 đồng. Ngoài phần thưởng được trao ở mỗi giải, Ban tổ chức còn tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho cá nhân đạt giải.
 
Bên cạnh đó, 01 giải tập thể trị giá 5.000.000 đồng sẽ được trao cho đơn vị hoặc tác giả có nhiều tác phẩm dự thi xuất sắc nhất. Các tác phẩm xuất sắc được lựa chọn trưng bày tại triển lãm Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
 
Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Tạp chí Thanh niên Số 5, phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội (hoặc theo địa chỉ email đối với tác phẩm được vẽ bằng đồ họa máy tính: Thanhnienviet.vn@gmail.com). Hạn cuối nhận tác phẩm dự thi vào ngày 15/9/2015 (tính theo dấu bưu điện). 

Dự kiến Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào đầu tháng 10/2015.  

Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn và Tạp chí Thanh niên sẽ là đơn vị thường trực tổ chức cuộc thi sáng tác tranh cổ động với chủ đề: “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.