Ninh Thuận: Tổng kết Đề án “Học kỳ trong Quân đội”, giai đoạn 2014 - 2017

17:23 07/03/2018     568

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 6/3, Ban Điều hành Đề án Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” giai đoạn 2014 - 2017 tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Điều hành Đề án đã đến dự và chủ trì hội nghị.
Hội nghị còn có các thành viên Ban Điều hành Đề án Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” giai đoạn 2014 - 2017; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh; thường trực các huyện, thành Đoàn; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các đồng chí lãnh đạo phòng, ban, đơn vị trực thuộc tỉnh Đoàn; các cá nhân, tập thể được khen thưởng.

Nhằm tổng kết những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Đề án, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho việc thực hiện Đề án giai đoạn tiếp theo đạt kết quả tốt hơn. Đồng chí Phạm Thị Thanh Hường - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh Đoàn thông qua dự thảo Báo cáo kết quả Đề án Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” giai đoạn 2014 - 2017 và dự thảo Đề án Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” và “Học làm chiến sỹ Công an” giai đoạn 2018 - 2022.


g
Đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Điều hành Đề tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Đề án

Theo báo cáo, trong giai đoạn 2014 - 2017 có 693 học viên đăng ký tham gia, qua xét chọn và khám sức khỏe ban đầu, đã có 521 học viên được tham gia 06 lớp, chủ yếu các học viên đến từ các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh. Qua đó, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn đã quyết định tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 61 điều phối viên, khung huấn luyện và 58 học viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chương trình “Học kỳ trong Quân đội”, cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình “Học kỳ trong Quân đội” cho 521 học viên tham gia và đã bàn giao các em lại cho phụ huynh trở về gia đình đảm bảo an toàn theo đúng kế hoạch.

Thông qua chương trình, các học viên được tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, quê hương, đất nước; giúp học viên nhận thức sâu sắc hơn về bản lĩnh chính trị, có cách tiếp cận mới mẻ, trong sáng và đầy niềm tin; biết xây dựng lý tưởng, ước mơ hoài bão cho tương lai; xác định trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, nhà trường và xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Điều hành Đề án đánh giá cao những kết quả của Đề án đã đạt được. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành có liên quan thực hiện tốt một số nội dung trong Đề án chương trình “Học kỳ trong Quân đội” và “Học làm chiến sỹ Công an”, giai đoạn 2018 – 2022. như: Tỉnh Đoàn phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, hoàn chỉnh sớm trình Đề án cho lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt; chỉ đạo Đoàn các cấp tham mưu UBND các huyện, thành phố triển khai, theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Đề án; gửi Đề án và Kế hoạch hàng năm cho UBND các huyện, thành phố theo dõi chỉ đạo; Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình đến học sinh, phụ huynh, tuyển chọn giáo viên đủ điều kiện tham gia Điều phối viên; Sở Tài chính cân đối nguồn ngân sách bố trí kinh phí thực hiện Đề án; Ban Điều hành Đề án hàng năm tham mưu đề xuất khen thưởng cho các học viên tham gia đạt kết quả xuất sắc, các địa phương, đơn vị thực hiện tốt Đề án. 

Nhằm kịp thời khuyến khích, động viên, tuyên dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 03 tập thể, 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” giai đoạn 2014 - 2017.