Ninh Thuận: Giao lưu “Tự hào truyền thống anh hùng”

10:05 06/02/2018     1201

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, sáng ngày 05/02, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Ninh Thuận phối hợp Hội cựu chiến binh tỉnh tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Tự hào truyền thống anh hùng” tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh.

s
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn- Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà các bác cựu chiến binh

Buổi giao lưu là dịp gặp gỡ thân mật và gần gũi giữa ĐVTN và hai nhân chứng lịch sử là bác Hồ Mai- nguyên Chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh Ninh Thuận khóa II, III, nguyên Chính trị viên huyện Đội Thuận Nam tham gia chỉ huy chiến đấu trong sự kiện Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 tại khu vực huyện Thuận Nam và bác Nguyễn Trọng Quân- nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh tỉnh Ninh Thuận khóa III, là chiến sỹ thuộc tiểu Đoàn 610- người trực tiếp tham gia chiến đấu cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 tại các mặt trận tỉnh Ninh Thuận.

Qua những câu chuyện kể và những chia sẻ của hai bác, ĐVTN đã phần nào hiểu được ý chí quyết tâm của các bác nguyện đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tạm gác lại sau lưng là gia đình, những ước mơ hoài bão của lứa tuổi đôi mươi. Cùng với đó là những trận đánh kiên cường, sự mưu trí dũng cảm của các chiến sỹ tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, tại tỉnh Ninh Thuận.
 Các nhân chứng lịch sử tham gia trực tiếp cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân năm 1968 tại tỉnh Ninh giao lưu với ĐVTN
Các nhân chứng lịch sử từng tham gia trực tiếp cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân năm 1968 giao lưu với ĐVTN tại chương trình

Chương trình đã tạo được sự gắn kết, phát huy bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm và tinh thần gương mẫu của lực lượng cựu chiến binh, cựu quân nhân với tính chủ động, nhạy bén, sáng tạo của thế hệ trẻ hôm nay. Từ đó khơi gợi lòng tự hào dân tộc và ý chí phấn đấu của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp này, Trung tâm kinh doanh VNPT- Ninh Thuận đã hỗ trợ tặng 20 phần quà cho các cựu chiến binh từng tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, tại tỉnh Ninh Thuận.