Ninh Thuận: Ấm áp “Bữa cơm gia đình- Sưởi ấm lòng Mẹ”

10:43 26/07/2016     1075

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2016), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Ninh Thuận tổ chức “Bữa cơm gia đình- Sưởi ấm lòng Mẹ” cho Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh năm 2016.
Qua các đợt phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) đến nay toàn tỉnh có hơn 300 Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện nay còn sống 16 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Nhằm tri ân và mang đến cho các Mẹ có những giây phút sum họp, không khí vui vẻ, hạnh phúc bên bữa cơm gia đình; thể hiện những tình cảm chân thành, sự biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ với các Mẹ Việt Nam anh hùng, từ ngày 23/7 đến ngày 27/7/2016, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức “Bữa cơm gia đình- Sưởi ấm lòng Mẹ” cho 16 Mẹ VNAH. 


Các đại biểu tham gia cùng dùng cơm với Mẹ và gia đình
Các đại biểu tham gia cùng dùng cơm với Mẹ và gia đình


Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức “Bữa cơm gia đình- Sưởi ấm lòng Mẹ” tại nhà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thiểu (thôn Phương Cựu 1, xã Phương Hải, huyện Ninh Hải) có chồng và con trai hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Những ngày qua, mái ấm của Mẹ Nguyễn Thị Thiểu rộn ràng hơn bởi con cháu sum vầy mừng Mẹ có ngôi nhà mới do UBND huyện Ninh Hải xây tặng và được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức bữa cơm gia đình đúng dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ. 

Chia sẻ với chương trình, Mẹ Thiểu nói: Niềm vui lớn nhất của Mẹ là luôn nhận được sự quan tâm chu đáo của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương trong nhiều năm qua, thường xuyên thăm hỏi và động viên Mẹ. Hôm nay lại có ngôi nhà mới khang trang, được dùng cơm do các cháu đoàn viên thanh niên tổ chức, Mẹ càng vui và ấm lòng hơn.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các đơn vị doanh nghiệp và tuổi trẻ tỉnh nhà, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã thăm hỏi ân cần và chúc Mẹ luôn cố gắng giữ gìn sức khỏe, vui vẻ, sống lâu bên con cháu; đồng chí hứa tuổi trẻ tỉnh nhà luôn tri ân và ghi nhớ sâu sắc sự hy sinh của các thế hệ cha anh, luôn cố gắng học tập, trao dồi đạo đức cách mạng, rèn luyện nhân cách, học tập tốt, công tác tốt, xung kích tình nguyện tham gia phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với công lao của thế hệ cha anh để lại.