Ninh Thuận- Vĩnh Phúc: xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2017

13:28 27/06/2017     858

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh, giúp các em thiếu nhi được rèn luyện, trải nghiệm để trưởng thành hơn, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc đồng loạt tổ chức xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2017.
Tại Ninh Thuận, chương trình “Học kỳ trong quân đội” dành cho học sinh cấp Trung học cơ sở diễn ra từ ngày 25/6 - 04/7/2017 với 89 học viên tham gia. Qua 10 ngày các học viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về phẩm chất bộ đội cụ Hồ; an ninh quốc phòng; biển đảo Việt Nam; kỹ năng giao tiếp xã hội, kỹ năng sống thông qua các hoạt động văn hóa - văn nghệ; tham gia Gala chiến sĩ, các trò chơi vận động, tăng gia sản xuất… góp phần giúp các em nâng cao tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước và tự tin hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống. Từ đó, giúp các em học sinh thấy được trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội, góp phần cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục Quốc Phòng – An Ninh của tỉnh năm 2017.

Học viên tự hào bước qua Cầu vinh quang
Học viên lớp Học kỳ quân đội tỉnh Ninh Thuận tự hào bước qua Cầu vinh quang


Tại Vĩnh Phúc, khóa học kỳ trong quân đội năm nay diễn ra trong 10 ngày từ ngày 26/6 – 5/7/2017. Tham gia khóa Học kỳ trong quân đội năm nay có 72 em học sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT trong và ngoài tỉnh. Các em là những học sinh đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện đạo đức năm học 2016 – 2017, nhiều em đã và đang tham gia công tác Đoàn, Đội trong nhà trường. Khóa học tập trung vào 3 nội dung chính, đó là: Giáo dục quốc phòng, giáo dục kỹ năng và các hoạt động bổ trợ. Tham gia khóa học, các em được tiếp cận với những kiến thức về quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; Được giáo dục về truyền thống văn hóa, lịch sử dân tộc; Làm quen với đời sống chiến sỹ; Giáo dục thể chất, ý thức tự giác, ý thức kỷ luật. Trong chương trình, các em có 40% thời lượng tiếp cận các kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội thông qua các hoạt động dã ngoại trải nghiệm, tham gia bảo vệ môi trường, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu với thanh niên địa phương... Qua đó, tạo cho các em những giờ phút thoải mái, bổ ích; Giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống. 

gv
Các “Chiến sỹ nhí” tỉnh Vĩnh Phúc được trải nghiệm kỹ năng gấp trang phục, chăn màn



“Học kỳ quân đội” đã trở thành một sân chơi bổ ích để thiếu nhi được phấn đấu rèn luyện, đoàn kết, tham gia thực hành các bài học kỹ năng, nêu cao tinh thần kỹ luật, tự lập, kiên định vượt qua khó khăn, có bản lĩnh chính trị, có nghị lực và niềm tin trong cuộc sống, sẵn sàng tham gia bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu trở thành người con hiếu thảo, công dân tốt.