Ninh Bình: Một ngày an lạc nơi cửa thiền

08:03 10/06/2015     1166

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 08/6, tại Chùa Bái Đính, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức “Ngày an lạc" nơi cửa thiền cho các em học sinh tham gia lớp Học kỳ quân đội năm 2015.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các chiến sỹ nhí
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các chiến sỹ nhí

Dự “Ngày an lạc” có đồng chí Đinh Thị Phượng – TUV, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Ban Trụ trì chùa Bái Đính,...

Tại khoá tu, Đại đức Thích Minh Quang, Phó Ban kiêm Chánh thư ký Ban trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Bình đã truyền đạt bài giảng sâu sắc, giản dị về “Tứ ân” và cách “đi, đứng, nằm, ngồi” trong cuộc sống hàng ngày tới các em học sinh.

Với những dẫn chứng thiết thực, ngôn từ bình dị, cách truyền đạt phù hợp, Đại đức đã truyền đạt từ quan điểm đến lý do, nội dung và ý nghĩa của việc thực hiện “Tứ ân” trong cuộc sống và các cách “đi, đứng, nằm, ngồi” đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo các em học sinh.

Ngoài ra, trong khóa tu còn tổ chức nhiều hoạt động văn hoá có ý nghĩa như: Giao lưu văn hoá, văn nghệ; tổ chức tham quan chùa Bái Đính… Khoá tu chỉ diễn ra trong 1 ngày, xong đã có những hoạt động thiết thực phong phú và có ý nghĩa, tạo nhiều cảm xúc cho các em học sinh tham gia chương trình Học kỳ quân đội.

Đây là một hoạt động mang đầy ý nghĩa giáo dục nhân văn sâu sắc nhằm giáo dục đạo đức, lối sống cho mỗi cá nhân trong cuộc sống hàng ngày, cần phải thường xuyên chăm lo đến việc rèn luyện đạo đức, lối sống, loại bỏ những thói hư tật xấu trong mỗi con người, để góp phần tự hoàn thiện mình hơn trong cuộc sống.