Ninh Bình: Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2017

13:36 20/05/2017     1007

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình tổ chức hội thi “kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017.
Tham gia hội thi vòng chung khảo có 8 thí sinh đến từ các đơn vị huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc. Các thí sinh đã kể một câu chuyện về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trả lời câu hỏi phụ do Ban giám khảo đưa ra.

Những câu chuyện ca ngợi lòng yêu nước, đức tính nhân ái, đời sống trong sáng giản dị, chí công vô tư, gần gũi với nhân dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: “ Bác không đồng ý với nghị quyết của Bộ Chính trị về tổ chức kỷ niệm ngày sinh nhật cho Bác”, “Tình yêu của Bác dành cho những câu hát dân ca”, “Bác Hồ về thăm nông trường Đồng Giao”, “Bác Hồ đến với các cháu ở trại Kim Đồng”… đã được các thí sinh thể hiện sinh động, kết hợp với diễn xuất minh họa đã tạo ấn tượng tốt với Ban giám khảo về khán giả.


Đồng chí Đinh Thị Phượng TUV, UVBTV TW Đoàn, Bí Thư Tỉnh đoàn tặng cờ lưu niện cho các đơn vị tham gia Hội thi
Bí Thư Tỉnh đoàn Đinh Thị Phượng tặng cờ lưu niện cho các đơn vị tham gia Hội thi

Các thí sinh tham gia hội thi đều có kỹ năng, nghệ thuật kể chuyện, có phân tích, bình luận, biết khai thác bối cảnh lịch sử, rút ra bài học sâu sắc, có sáng tạo trong liên hệ thực tiễn, gắn kết sinh động nội dung chuyện kể với nhận thức và hoạt động thực tiễn của cá nhân và đơn vị.
Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho thí sinh Nguyễn Thị Hương, đơn vị Huyện đoàn Kim Sơn giành giải nhất với tác phẩm “ Tình yêu của Bác dành cho những câu hát dân ca”.

Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Bình lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022.

Qua hội thi nhằm tuyên tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên và nhân dân hiểu sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động trong việc rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, tính tiền phong gương mẫu của đoàn viên thanh niên.