Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày truyền thống CAND

13:42 27/05/2015     1325

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Các hoạt động tình nguyện, khám chữa bệnh, giao lưu, gặp gỡ … đã được tổ chức thiết thực chào mừng 70 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/2005 - 19/8/2015).

t
Thanh niên tình nguyện giúp dân thu hoạch múa. ảnh minh họa - nguồn internet

 
* Với khẩu hiệu “Mỗi đoàn viên làm một việc tốt, mỗi Chi đoàn một phần việc thiết thực chào mừng 70 năm Ngày truyền thống CAND”, 200 đoàn viên, thanh niên tình nguyện của Trường Văn hóa I đã tham gia hoạt động tình nguyện hè 2015 giúp người dân xã Lương Sơn thu hoạch lúa hè.

Thông qua hoạt động đã góp phần tạo nên hình ảnh thật đẹp, thật bình dị về người chiến sĩ Công an “Vì dân phục vụ”.

* 500 trẻ em nghèo của xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67) - Công an Đồng Nai phối hợp với CLB Bác sĩ trẻ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) khám bệnh, phát thuốc miễn phí.

Nhân dịp này, Đoàn cơ sở Phòng PC67 cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức quyên góp và trao tặng 40 suất học bổng (trị giá mỗi suất 1 triệu đồng) cho các học sinh nghèo hiếu học của xã.

* Chung kết hội thi 'CAND làm theo lời Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ” khu vực phía Nam đã thu hút sự tham gia của 10 đội tuyển tham gia như: Cảnh sát PC&CC thành phố Hồ Chí Minh, Cảnh sát PC&CC Hải Phòng, Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh Tiền Giang… đây là các đội tuyển đạt giải nhất và giải nhì trong vòng thi cấp cụm trước đó.

Qua một ngày thi đấu hết sức sôi nổi với 4 phần thi: Điều chúng tôi biết, Trí tuệ và bản lĩnh, Thông điệp của chúng tôi, Tài năng và sáng tạo. Kết quả, giải nhất thuộc về Cảnh sát PC&CC Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Giải nhì thuộc về đội tuyển Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an tỉnh Đồng Tháp, Cảnh sát PC&CC thành phố Hồ Chí Minh. Giải ba thuộc về Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh Tiền Giang, Công an tỉnh Phú Yên, trường Đại học Cảnh sát nhân dân và Công an tỉnh Sóc Trăng.

gv
Đ/c Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn và Trung tướng, PGS.TS Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao cờ lưu niệm cho 10 đội tuyển

h
Trung tướng, PGS.TS Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao giải nhất cho đội tuyển Cảnh sát PC&CC Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

* “Vì bình yên cuộc sống” là chủ đề chính của chương trình Giao lưu điển hình tiên tiến được Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với tuổi trẻ tỉnh tổ chức với góp mặt của các điển hình tiên tiến trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2010 – 2015. 

Tại buổi giao lưu, các vị khách mời của chương trình đã chia sẻ những tâm sự, những câu chuyện nghề, chuyện đời của bản thân để qua đó khắc hoạ được hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân mưu trí, dũng cảm trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

*Cũng trong dịp này, hơn 400 phạm nhân thuộc Trại giam Ngọc Lý (Tổng cục VIII, Bộ Công an) đã tham gia chương trình giao lưu "Đồng hành hướng thiện" lần thứ II - 2015.

Tại buổi giao lưu, các phạm nhân được giao lưu văn nghệ, trao đổi với các cơ quan chức năng về vấn đề việc làm giúp người mãn hạn tù có cuộc sống ổn định, tránh tái phạm tội; đồng thời được tư vấn, hỗ trợ pháp lý về một số điểm cơ bản của Luật Hộ tịch; Luật Lý lịch tư pháp; thủ tục xóa án tích; thủ tục cấp lại CMTND; pháp luật về đặc xá và văn bản hướng dẫn thi hành; …