Nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày pháp luật” của tuổi trẻ Đồng Nai

09:40 13/11/2017     707

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 11/11, tại trường THCS Long Bình, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Nai tổ chức Hoạt động hưởng ứng “Ngày pháp luật” đã thu hút hơn 300 đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân đến tham dự.

g
Quang cảnh hoạt động hưởng ứng “Ngày pháp luật” của tuổi trẻ Đồng Nai

Tại chương trình các bạn đoàn viên thanh niên học sinh và người dân đã được nghe đại biện Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh phổ biến những kiến thức về phòng chống cháy nổ, cách xử lý khi có hỏa hoạn và được nghe đại biện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phổ biến những kiến thức về phòng chống tệ nạn ma túy.

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát hơn 300 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống hỏa hoạn, phòng ngừa ma túy và trao tặng 20 bình chữa cháy cho các hộ dân trên địa bàn phường Long Bình.

Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam, trong 2 tháng cao điểm 10 và 11/2017 nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh, như: Nhà Thiếu nhi Đồng Nai phối hợp với Hội luật gia tỉnh tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề pháp luật với sự tham dự của khoảng 300 em đội viên đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ, đội nhóm Nhà thiếu nhi tỉnh với các nội dung: Luật trẻ em; Cách phòng chống bạo lực học đường và một số quy định cơ bản về giao thông khi lưu thông trên các tuyến đường; Đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức một phiên tòa giả định đầy ý nghĩa cho học sinh Trường THPT Xuân Lộc.


g
Đoàn viên Công an tỉnh phát tờ rơi phổ biến pháp luật cho các em học sinh

Đồng chí Vy Hoài Vũ, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh, cho biết mô hình này được Đoàn khối các cơ quan tỉnh triển khai từ năm 2015. Đây là phiên tòa giả định thứ 3 được tổ chức. So với một phiên tòa thật thì phiên tòa giả định có thêm phần sân khấu hóa, kèm video nói về bối cảnh dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo nhằm tạo sự hấp dẫn với học sinh. Sau phiên tòa giả định, còn có thêm phần trả lời câu hỏi về những điều luật đã được đề cập trong phần phiên tòa giả định để đánh giá hiệu quả tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên và nhân dân.