Nguyễn Văn Trọng - Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

16:35 17/04/2018     1066

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nguyễn Văn Trọng hiện là sinh viên năm thứ 2 ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Mới 20 tuổi, nhưng Trọng hiện đã là một trong số 09 Đảng viên là sinh viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ nhà trường.
Học giỏi từ nhỏ, khi lên bậc Trung học phổ thông, Trọng được tham gia nhiều hoạt động Đoàn và nghiên cứu khoa học tại trường và nhận được sự đánh giá cao từ các thầy cô giáo và Ban giám hiệu Trường THPT Kiến Tường (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An).

Tháng 6/2016, Nguyễn Văn Trọng vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và là đảng viên học sinh duy nhất của nhà trường, năm học 2015 - 2016.

Nguyễn Văn Trọng
Nguyễn Văn Trọng với mô hình ô tô đua đang được nghiên cứu chế tạo


Với vai trò mới của người cộng sản trẻ tuổi, Nguyễn Văn Trọng đã không ngừng phát huy vai trò tiên phong, xung kích của thanh niên khi theo học tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Trong năm thứ nhất đại học, Trọng đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện cả hai học kì và vinh dự nhận được học bổng của nhà trường năm học 2016 - 2017.

Không chỉ học giỏi, Trọng còn thể hiện vai trò nêu gương trong mọi hoạt động do nhà trường, Đoàn Thanh niên và địa phương tổ chức. Với vai trò Bí thư Chi đoàn Công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử từ năm 2016, Trọng đã thể hiện mình là một thủ lĩnh thanh niên, luôn nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của Đoàn viên do mình quản lí, từ đó kịp thời điều động, tổ chức, phân công để các bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ Đoàn cấp trên giao và điều mọi người dễ nhận thấy và quý mến Trọng là sự thân thiện, hết lòng vì mọi người, sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn.

Bên cạnh các hoạt động tại trường, Nguyễn Văn Trọng còn là tấm gương tiêu biểu trong các hoạt động tình nguyện, hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi, tư vấn tuyển sinh, mùa hè xanh và tuyên truyền ca khúc cách mạng,… Ngay cả khi đang đi học tại Vĩnh Long, Trọng vẫn sắp xếp thời gian để trở về Long An tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội 2017 do Tỉnh đoàn Long An tổ chức, cũng như tham gia đợt huấn luyện dành cho dân quân tại thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An.

Học giỏi, tham gia tích cực hoạt động Đoàn - Hội, Nguyễn Văn Trọng còn là một tấm gương về rèn luyện thân thể theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trọng đã theo học Vovinam - Việt võ đạo từ năm lớp 8 và không ngừng rèn luyện nâng cao kỹ năng. Qua các mùa giải như: Giải Vovinam mở rộng tỉnh Long An năm 2014, Giải vô địch Vovinam tỉnh Long An năm 2015, Trọng đã tham gia và đạt huy chương vàng ở mỗi kỳ. Gần đây nhất, tháng 8/2017, Trọng đạt được huy chương bạc khi tham gia giải Giao lưu tranh cúp VTO tại huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Năng động, nhiệt huyết, tài năng, đầy trách nhiệm trong các hoạt động Đoàn và học tập, Nguyễn Văn Trọng xứng đáng là tấm gương về thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác để các đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo.