Nghệ An, Yên Bái: Giao lưu “Tuổi xuân dâng Đảng”

09:58 06/02/2018     626

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 02/02, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức chương trình giao lưu “Tuổi xuân dâng Đảng” và tuyên dương Đảng viên trẻ xuất sắc năm 2018 chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

 Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa 02 Đảng viên trẻ trong chương trình giao lưu
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa 02 Đảng viên trẻ trong chương trình giao lưu

Với chủ đề “Tuổi xuân dâng Đảng”, chương trình gồm 10 tiết mục ca ngợi Đảng và Bác Hồ, chào xuân mới và tình yêu quê hương đất nước đến từ đoàn viên, thanh niên các đơn vị: Đoàn thanh niên trường Đại học Vinh, trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ngân hàng Vietinbank và các em thiếu nhi đến từ Nhà Văn hóa thiếu nhi Việt Đức đã mang đến không gian âm nhạc vui tươi, căng tràn sức xuân và tuổi trẻ.

Tại buổi giao lưu, các đoàn viên thanh niên được gặp gỡ các đảng viên trẻ ưu tú trên nhiều lĩnh vực, qua đó khẳng định vai trò, vị trí của đảng viên trong xã hội, tạo động lực để đoàn viên thanh niên tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, góp sức bảo vệ và giữ gìn an ninh Tổ quốc. Trong đó, có thầy giáo Nguyễn Hồng Hiệp - Bí thư chi đoàn giáo viên trường tiểu học Tri lễ 4, huyện Quế Phong, đã gắn bó với ngôi trường hơn 10 năm; và điều đặc biệt là ngôi trường này 100% học sinh đều là dân tộc Mông.

Chia sẻ về những khó khăn trong cuộc hành trình “cõng chữ lên non”, thầy giáo Hồng Hiệp kể: “Ở đây đường sá đi lại khó khăn, mỗi ngày phải mất cả tiếng đồng hồ mới có thể chạy xe đến nơi. Chính vì vậy, rất khó để một nữ giáo viên nào có thể chịu đựng”.

Chính vì vậy mà tại ngôi trường này, 100% giáo viên đều là thầy giáo. Không chỉ khó khăn về đường đi, cơ sở vật chất của trường, các thầy giáo của Trường tiểu học Tri lễ 4 còn phải đối diện với rất nhiều cái "Không": Không điện lưới, không sóng điện thoại, không mạng intertnet, không trạm y tế, không chợ, không nhà công vụ...

Dù khó khăn là vậy, song nhiều năm qua, Trường tiểu học Tri Lễ 4 chưa có trường hợp thầy giáo nào bỏ trường, bỏ lớp, bỏ các học sinh của mình. Thầy Hồng Hiệp cho biết, tại trường có thầy hơn 40 tuổi vẫn chưa lập gia đình, không ít người 25 năm qua đã hy sinh cả tuổi thanh xuân để bám trụ cùng với các em học sinh.

“Đối với chúng tôi, tương lai của các em học sinh chính là động lực mạnh mẽ vượt qua mọi gian khổ, yêu nghề, yêu trẻ, hết lòng vì sự nghiệp "trồng người", thầy Hồng Hiệp tâm sự.

Qua những lời tâm sự, trăn trở và mong ước của Thầy giáo Nguyễn Hồng Hiệp được chia sẻ tại buổi giao lưu, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã quyết định hỗ trợ Trường tiểu học Tri Lễ 4 số kinh phí 100 triệu đồng tiền mặt, được trích từ nguồn quỹ vận động "Nghĩa tình biên giới hải đảo" và phối hợp Bộ đội Biên phòng tỉnh xây mới 01 nhà công vụ cho giáo viên; đồng thời sẽ huy động ĐVTN toàn tỉnh tập trung thực hiện công trình thanh niên tu sửa con đường từ Thị trấn vào Trường tiểu học Tri Lễ 4 để các thầy giáo đến trường thuận lợi hơn. Dự kiến công trình sẽ được khởi công đầu tháng 3/2018.

Là một Đảng viên trẻ tuổi, tham gia rất nhiều hoạt động công tác Đoàn, Hội của trường, có những đóng góp cho phong trào Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên của tỉnh cũng như của nhà trường, sinh viên Phan Thị Quỳnh Trang - Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Vinh chia sẻ, việc tham gia các hoạt động Đoàn, Hội đã giúp Trang tích luỹ được nhiều vốn kiến thức, kỹ năng cũng như những vốn sống đáng quý. Quỳnh Trang cho biết, chính những hoạt động Đoàn, Hội là nguồn năng lượng sống tích cực và sáng tạo, giúp em trưởng thành, bản lĩnh hơn. Là người trẻ, chúng ta cần phải có tâm thế sống tích cực, học tập tốt, rèn luyện tốt, luôn giữ ngọn lửa tuổi trẻ để cống hiến hết mình cho quê hương”.

Cũng tại chương trình, 22 Đảng viên trẻ xuất sắc được vinh danh là những tấm gương điển hình trong nhiều lĩnh vực, một lần nữa khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân, sự tin tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam vào thế hệ trẻ; cũng như niềm tin yêu của thanh niên đối với Đảng ta.

* Tại Yên Bái, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ "Mừng Đảng - Mừng Xuân" và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022” thu hút gần 200 đoàn viên thanh thiếu nhi đến từ các trường THPT, THCS, Tiểu học trên địa bàn thành phố Yên Bái và đông đảo hội viên các câu lạc bộ, tổ, đội nhóm của Trung tâm đến tham dự.


f
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình diễn ra với các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh thiếu nhi; tìm hiểu về lịch sử ngày thành lập và những chặng đường vinh quang 88 năm của Đảng cộng sản Việt Nam; tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 qua phần tuyên truyền, giao lưu trả lời các câu hỏi với những phần quà hấp dẫn của Ban tổ chức chương trình.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập thuộc trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái và Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Yên Bái.