Nghệ An: Sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

10:31 30/03/2018     296

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 28/3/2018, Ban Chấp hành Đảng ủy Cơ quan Tỉnh đoàn Nghệ An đã tổ chức sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và sinh hoạt chuyên đề năm 2018.
Tham dự chương trình có đồng chí Lê Thị Kim Oanh - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đoàn khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Phạm Tuấn Vinh - UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Bí thư Đảng ủy Cơ quan; các đồng chí Thường trực,  UVBTV, trưởng, phó, cán bộ các ban chuyên môn tỉnh đoàn; Ban Chỉ huy Lực lượng TNXP, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thanh niên tỉnh, Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn.
Toàn cảnh hội nghị sơ kết
Toàn cảnh hội nghị sơ kết

Tại chương trình, đồng chí Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Bí thư Đảng uỷ cơ quan đã thông qua báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh những kết quả đạt được trong công tác chỉ đạo, thực hiện: Đảng bộ Cơ quan Tỉnh đoàn xác định việc thực hiện Chỉ thị 05 là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan nên đã tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt các nội dung, nhờ đó nhận thức của cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên.
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh trao giải Nhất cuộc thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cuộc thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh


Nội dung triển khai đăng ký học tập cụ thể, rõ ràng, khắc phục việc đăng ký học tập chung chung, rập khuôn, máy móc của đảng viên; Đảng ủy cơ quan Tỉnh đoàn đã xây dựng Quy định chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đảng bộ Cơ quan Tỉnh đoàn, mỗi ban chuyên môn đều có bảng nội dung các chuẩn mực được đóng khung tại phòng làm việc của các ban chuyên môn Cơ quan để mọi người thường xuyên học tập, noi theo; việc triển khai học tập chuyên đề được triển khai nghiêm túc, với nhiều hình thức phong phú, nhằm truyền tải thông điệp một cách linh hoạt, dễ dàng tiếp thu, các đảng viên có tinh thần trách nhiệm tham gia, qua kiểm tra tại các chi bộ, việc triển khai các chuyên đề được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo nội dung, có chất lượng và hiệu quả cao; Việc bổ sung hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức được triển khai kịp thời ngay sau khi có tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy khối, trên cơ sở chuẩn mực đạo đức theo chỉ thị 03 CT/TW, Đảng ủy Cơ quan đã kịp thời kiện toàn tổ giúp việc đảng ủy và bổ sung hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức.

Sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình Đảng ủy cơ quan đã chỉ đạo các chi bộ, cán bộ, đảng viên xây dựng bản cam kết thực hiện Nghị quyết, triển khai thực hiện Kế hoạch sửa chữa gắn với chỉ thị 05, khắc phục hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp, phân công cá nhân chỉ đạo và đề ra thời gian thực hiện để khắc phục, sữa chữa đối với từng hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra, những việc cần làm ngay, làm thường xuyên hàng năm và từng giai đoạn...

Bên cạnh đó, một số vấn đề còn tồn tại được thẳng thắn nêu ra: Việc xác định nội dung làm theo, xây dựng gương điển hình của tập thể, cá nhân ở một số chi bộ vẫn còn lúng túng, chưa thực sự có sự quan tâm chú trọng trọng bồi dưỡng, nêu gương; Công tác thông tin tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05 và gương điển hình tại một số chi bộ chưa đạt hiệu quả cao.

Tham gia thảo luận tại buổi sơ kết, các đồng chí đảng viên Đảng bộ cơ quan đã nêu ra một số vấn đề sát thực với hoạt động của Đảng bộ cơ quan nói chung và của từng chi bộ nói riêng.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Oanh đã chia sẻ những vấn đề trong công tác Đoàn, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng. Đồng chí đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên tích cực nêu cao tinh thần học tập và làm theo Bác mọi nơi, mọi lúc, nâng cao lý luận và  thực tiễn gắn với quá trình công tác.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn, Bí thư Đảng uỷ cơ quan tiếp thu các ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; đồng thời đánh giá cao tinh thần tham gia của các đội thi mặc dù thời gian đề nghị các đồng chí cán bộ, đảng viên tiếp tục triển khai các nội dung học tập, làm theo một cách tích cực, cụ thể và có hiệu quả trong thời gian tới.

Việc học tập và làm theo bác là việc làm suốt đời, tùy vào điều kiện mỗi cơ quan đơn vị, mỗi cá nhân để chúng ta vận dụng, linh hoạt trong cách làm theo, đối với cơ quan Tỉnh đoàn tinh thần đó được khẳng định thông qua các hoạt động cụ thể, tránh nhàm chán, hình thức, mỗi hoạt động đều có sự đổi mới trong phương pháp, nội dung và hình thức, việc tổ chức lồng ghép học tập chuyên đề bằng hình thức sân khấu hóa, hình thức thi tìm hiểu đã phát huy được tinh thần tự giác học tập của cán bộ, đảng viên. Với tinh thần đó, tại chương trình đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề toàn đảng bộ theo hình thức gameshow. Với việc trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và phần thi hùng biện về nội dung học tập và làm theo lời Bác, một lần nữa, đã khẳng định vai trò của việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đặc biệt là cụ thể hoá đối với công tác Đoàn, và với mỗi cán bộ Đoàn thì việc học tập, làm theo càng trở nên có ý nghĩa thiết thực, quan trọng.

Ban tổ chức cuộc thi trao giải Nhất cho đội Chi bộ Đoàn kết Trường học - Trung tâm HTPTTN; giải nhì thuộc về đội Chi bộ Tổ chức Tuyên giáo - Ban Quản lý Truông Bồn; và đội Văn phòng Phong trào - Ban Chỉ huy LLTNXP đạt giải Ba chung cuộc.

Cũng nhân dịp này, nhằm biểu dương ghi nhận những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy cơ quan đã có Quyết định khen thưởng 02 tập thể và 04 cá nhân.