Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Bình Dương: Chung tay hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018

14:38 29/03/2018     613

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với mục đích nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động hưởng ứng giờ Trái đất năm 2018.
* Nghệ An: tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Tỉnh đoàn Nghệ An chủ trì phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Công thương, Công ty Điện lực tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng giờ Trái đất năm 2018 với hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia.
Các đại biểu ấn nút phát động "giờ trái đất"
Các đại biểu ấn nút phát động "giờ trái đất"

"Giờ trái đất" 2018, chính thức bắt đầu từ 20h30’ đến 21h30’ thứ 7 (ngày 24/3) với khẩu hiệu “Hôm nay tôi sống xanh hơn”. Đây là năm thứ 8 Nghệ An tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất. Lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là các bạn trẻ về những ảnh hưởng tiêu cực của hiện tượng biến đổi khí hậu và các giải pháp để giảm thiểu tác động.
Toàn cảnh buổi lễ Phát động
Toàn cảnh buổi lễ Phát động

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã kêu gọi người dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tắt những thiết bị điện không cần thiết ít nhất trong 1 giờ.

Ngay sau buổi lễ phát động, hơn 200 bạn ĐVTN thành phố Vinh đã biểu diễn tiết mục nhảy Flashmob hưởng ứng “Giờ trái đất năm 2018”.

Cùng ngày, trên địa bàn toàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động tích cực của thanh niên tỉnh Nghệ An hưởng ứng “Giờ trái đất năm 2018, như: tổ chức đạp xe diễu hành qua các tuyến phố chính trên địa bàn thành phố Vinh, đi bộ tuyên truyền “Giờ trái đất”, tổ chức tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh....

Hà Tĩnh
: Tỉnh đoàn, Sở Công thương phối hợp UBND Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Lễ hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018.
Các tiết mục văn nghệ tại lễ hưởng ứng
Các tiết mục văn nghệ tại lễ hưởng ứng

Tham dự lễ phát động, hơn 600 bạn đoàn viên viên thanh niên trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã cùng theo dõi những tiết mục văn nghệ, biễu diễn thời trang đặc sắc với thông điệp: "Hãy tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng", xem phóng sự về tác động của biến đổi khí hậu, cùng với nghi thức tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất vào đúng 20h30'.

Đoàn viên Phạm Khánh Hương – học sinh trường THPT Hồng Lĩnh cho biết: “Tự bản thân em cũng luôn nhắc nhở mình và những người xung quanh thường xuyên chú ý sử dụng điện, năng lượng một cách tiết kiệm nhằm bảo vệ môi trường như: tắt đèn khi không dùng, không để đồ điện ở chế độ chờ, không tắm bồn để tiết kiệm nước, hạn chế dùng túi nylon, tắt máy xe khi chờ đèn đỏ trên 20 giây…Hy vọng rằng, mọi người sẽ cùng chung tay hưởng ứng Giờ trái đất để cùng sống xanh hơn”

Ngay từ đầu tháng 3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: tổ chức các lễ phát động, ra quân bảo vệ môi trường, tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ tơi tuyên truyền, xếp chữ 60+, ký cam kết sử dụng năng lượng tiết kiệm... các hoạt động đã nhận được sự tham gia của các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên.

Sáng cùng ngày, hơn 350 sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh cũng đã tổ chức nhảy dân vũ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2018.

* Thanh Hóa: tại Quảng trường Lam Sơn, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Công thương, Công ty Điện lực, UBND thành phố tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Giờ Trái đất” năm 2018.
Tiết mục nhảy hiện đại tại Chương trình
Tiết mục nhảy hiện đại tại Chương trình

Với thông điệp “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn” chiến dịch kêu gọi các hộ gia đình, các hộ sản xuất kinh doanh tắt đèn và thiết bị điện không ảnh hưởng đến sinh hoạt trong vòng 1 giờ (từ 20h30' phút đến 21h30') vào tối thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm, là một trong những nỗ lực nhằm nâng cao ý thức của mọi người trong việc tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu; bảo vệ môi trường góp phần làm giảm lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính. Giờ trái đất đã trở thành chiến dịch mang tầm ảnh hưởng toàn cầu và ngày càng có sức thu hút rộng rãi trong cộng đồng quốc tế.

Chiến dịch Giờ trái đất tổ chức hàng năm tại tỉnh Thanh Hóa đã tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của người dân. Các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thanh Hóa đã tích cực hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” bằng những việc làm thiết thực như tắt đèn, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.

Ngay sau khi phát động, đúng 20h30' tại quảng trường Lam Sơn thực hiện nghi thức tắt điện, cùng với đó là các hộ dân, cơ quan, các cơ sở kinh doanh cũng tắt đèn chiếu sáng, đèn trang trí, đèn biển quảng cáo để "Tiết kiệm năng lượng, Ứng phó biến đổi khí hậu".

Trước đó, các đoàn viên, thanh niên đã tổ chức đạp xe diễu hành, phát tờ rơi tuyên truyền trên các tuyến đường chính tại thành phố Thanh Hóa nhằm tuyên truyền đến người dân sử dụng các biện pháp tiết kiệm điện trong sản xuất, sinh hoạt và cổ động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2018.

*  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng Sở Tài nguyên và môi trường, Công ty Điện lực Bình Dương tổ chức chương trình lễ phát động hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2018 với chủ đề "Hôm nay tôi sống xanh hơn" với sự tham gia của hơn 600 bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và các em thiếu nhi.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã thực hiện nghi thức phát động Giờ trái đất năm 2018 và đồng loạt tắt các thiết bị điện trong toàn thành phố.
g
ĐVTN tuyên truyền chương trình “25 giây tắt máy xe” tại các ngã tư thuộc các tuyến đường trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một

 Hàng trăm ngọn nến được các bạn ĐVTN thắp lên và xếp thành logo chiến dịch “Giờ trái đất”. Bên cạnh đó, ĐVTN đã hòa mình vào các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như biểu diễn patin nghệ thuật, nhảy flashmod, nhảy dân vũ, các tiết mục văn nghệ và giao lưu với đại sứ của chương trình là ca sĩ Hoàng Yến.

Trước đó, để hưởng ứng Giờ Trái Đất năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức chương trình “25 giây tắt máy xe” tại các ngã tư thuộc các tuyến đường trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một. Phối hợp công ty Điện lực Bình Dương tổ chức tuyên truyền về chương trình thông qua các kênh thông tin của Đoàn, dọc các tuyến đường trọng điểm của tỉnh; tổ chức đạp xe đạp hưởng ứng chiến dịch; tổ chức các hoạt động lấy dấu vân tay tạo hình tuyên truyền về môi trường, ...

Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017); nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương về vai trò và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó với việc thay đổi khí hậu toàn cầu.