Ngày hội Thanh thiếu nhi Gia Lai với văn hóa giao thông

11:40 07/05/2018     555

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 05/05, tại huyện Đăk Đoa, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đã tổ chức ngày hội Thanh thiếu nhi Gia Lai với văn hóa giao thông.
Tham dự ngày hội có hơn 300 đoàn viên thanh thiếu niên trên địa bàn huyện Đăk Đoa.

Tại ngày hội, các bạn đoàn viên thanh niên đã được tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn, thực hành trên máy tập lái xe (RT), thực hành ngoài thực địa kỹ năng lái xe an toàn; diễu hành tuyên truyền ATGT trên các tuyến đường của thị trấn Đăk Đoa; tập huấn kiến thức ATGT và một số biển báo giao thông khi tham gia giao thông cho các em thiếu nhi.
/Đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông
Đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông


Thông qua ngày hội nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là thanh thiếu nhi học sinh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

*Cũng trong sáng cùng ngày, Đoàn Thanh niên tỉnh đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và CLB khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai tổ chức diễn đàn "Nông nghiệp Gia Lai - Tiềm năng và phát triển", với sự tham gia của gần 200 ĐVTN của các huyện, thị xã, thành phố và thành viên CLB khởi nghiệp nông nghiệp tỉnh.
Diễn đàn Nông nghiệp Gia Lai - Tiềm năng và phát triển
Diễn đàn "Nông nghiệp Gia Lai - Tiềm năng và phát triển"


Tại diễn đàn, các bạn ĐVTN đã được thông tin một số nội dung về tình hình ứng dụng khoa học công nghệ công nghệ trên địa bàn tỉnh, giải pháp công nghệ trong nông nghiệp; việc qui hoạch các vùng nguyên liệu phục vụ sản xuất nông nghiệp, cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp trên địa bàn.

Tham gia diễn đàn các bạn ĐVTN đã có nhiều ý kiến về các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của thanh niên hiện nay, trong đó có đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp và cây dược liệu.

Về đầu ra cho cây dược liệu, Công ty phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh khẳng định, sẽ đảm bảo thu mua các sản phẩm nguyên liệu từ cây dược liệu do các bạn ĐVTN sản xuất và tiếp tục hỗ trợ các bạn trẻ xây dựng vùng sản xuất nguyên liệu, đầu tư cây giống và phân bón để các bạn sản xuất.