Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông tỉnh Bình Dương 2017

14:56 27/08/2017     1612

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/8/2017, tại Huyện Phú Giáo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ phát động Tháng an toàn giao thông và Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2017 với sự tham gia của hơn 600 đoàn viên, thanh niên.
Tại buổi Lễ phát động, đoàn viên, thanh niên đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, dân vũ và tiểu phẩm tuyên truyền về văn hóa giao thông và trao tặng 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Giáo.

f
Ký kết chương trình phối hợp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và Ban an toàn giao thông tỉnh, giai đoạn 2017 - 2022

Phát biểu phát động tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tấn Đạt - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh mong muốn, thông qua ngày hội sẽ là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao hơn nữa văn hóa giao thông trong giới trẻ hiện nay nói riêng và các tầng lớp nhân dân nói chung, để văn hóa giao thông trở thành thói quen hàng ngày của đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

“Mỗi đoàn viên thanh niên trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật; góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, từng bước xây dựng xã hội giao thông thân thiện, đầy tình người và không có tai nạn”, đồng chí Nguyễn Tấn Đạt nhấn mạnh.

Để công tác phối hợp tuyên truyền, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh diễn ra đạt kết quả cao, Tỉnh Đoàn và Ban an toàn giao thông Tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và Ban an toàn giao thông tỉnh giai đoạn 2017 - 2022. Đồng thời, đại diện BTV các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã ký cam kết thực hiện tốt các tiêu chí về tuyên truyền, giữ gìn và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn giai đoạn 2017 - 2018.


f
Thời trang tự chế với chủ đề tuyên truyền về an toàn giao thông

Ngay sau lễ phát động, chương trình Ngày hội đã diễn ra với nhiều nội dung như: Tuyên truyền về văn hóa giao thông; hướng dẫn kỹ thuật lái xe máy an toàn; thưởng thức các tiết mục thời trang tự chế với chủ đề tuyên truyền về an toàn giao thông; diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông; thay nhớt miễn phí; tham gia khóa tập huấn và thi lái xe an toàn; tham gia các trò chơi tìm hiểu về luật an toàn giao thông đường bộ; tham quan gian hàng triển lãm tuyên truyền về an toàn giao thông; Diễn đàn "Tôi yêu Tổ quốc tôi" với chủ đề về văn hóa giao thông; Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu Luật an toàn giao thông đường bộ...

Năm an toàn giao thông 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” và phấn đấu tiếp tục giảm tai nạn giao thông trên 5% ở cả ba tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2016. Chính vì vậy, việc nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, đặc biệt là trong thanh thiếu nhi là việc hết sức quan trọng và cần thiết.