Nam Định: Trao giải cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

08:21 03/10/2017     1160

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Trung tâm VH – TT thanh, thiếu niên tỉnh, Tỉnh đoàn Nam Định tổ chức chương trình giao lưu tiếng hát cán bộ Đoàn, Hội; tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Nam Định năm 2017.
Được phát động  từ ngày 19/5/2017, cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Nam Định năm 2017 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo ĐVTN và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh với gần 70.000 bài dự thi. Một số đơn vị có nhiều bài viết chất lượng cao như: Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Huyện đoàn Hải Hậu… Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 16 bài dự thi xuất sắc để trao giải, trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Đồng thời, lựa chọn được 20 bài thi chất lượng nhất để gửi tham dự cuộc thi cấp Trung ương. 
ảnh trao giải các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội và phong trào TTN năm học 2016 - 2017
Trao giải các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội và phong trào TTN năm học 2016 - 2017

Nét đặc biệt của cuộc thi này so với các cuộc thi được tổ chức trước đó là nội dung viết về những gương người tốt, việc tốt trong thanh thiếu nhi, những cơ sở Đoàn có nhiều thành tích trong học tập và làm theo lời Bác. Qua cuộc thi, nhiều tấm gương thanh thiếu nhi trong tỉnh đã được phát hiện, tôn vinh; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và hành động trong toàn Đoàn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội và phong trào TTN năm học 2016 – 2017. Theo đó, Đoàn trường THPT Nguyễn Khuyến (Tp Nam Định) được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc khối THPT; Đoàn trường CĐ Sư phạm Nam Định, Đoàn trường THPT Nam Trực (Huyện Nam Trực), Đoàn trường THPT Giao Thủy (Huyện Giao Thủy) được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2016 – 2017; Hội đồng đội huyện Hải Hậu, Liên đội THCS Xuân Trường được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2016 – 2017.

Nhằm tạo không khí thư giãn, vui vẻ sau những ngày làm việc hăng say, đặc biệt là chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định lần thứ XIV nhiệm kỳ 2017 – 2022, cán bộ Đoàn, Hội các cấp trong tỉnh đã mang lời ca, tiếng hát, điệu múa cùng “cháy” hết mình trên sân khấu với hơn 20 tiết mục. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, có chất lượng nghệ thuật cao, gây ấn tượng đối với khán giả. Chương trình giao lưu văn nghệ thực sự là sân chơi bổ ích góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ; tìm kiếm tài năng nghệ thuật; bồi đắp tình yêu quê hương đất nước và tình yêu cuộc sống trong cán bộ Đoàn, Hội tỉnh Nam Định.