Mỗi ngọn nến - một tấm lòng - mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ

02:15 27/07/2017     2389

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, T.Ư Đoàn phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang và Tỉnh đoàn tổ chức chương trình Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn; Thào Hồng Sơn - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hà Giang; cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trong tỉnh.


Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải dâng hương  tại buổi lễ
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải dâng hương tại buổi lễ

Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia huyện Vị Xuyên hiện là nơi an nghỉ của gần 1.800 phần mộ liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.

Về dự buổi Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ không chỉ có thanh niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang mà còn có có sự tham gia của hàng nghìn cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ ở khắp các địa phương trên cả nước hướng về Vị Xuyên hoà vào buổi lễ cùng thắp nến, dâng hương, hoa đặt trên các phần một liệt sỹ tưởng nhớ những người đã anh dũng hy sinh cho Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn khẳng định, năm tháng đã trôi qua, nhưng sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã mãi mãi được ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một thiên anh hùng ca bất diệt. Đặc biệt là tinh thần bất khuất: “Sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử” của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc bảo vệ biên giới phía Bắc sẽ luôn sống mãi với quê hương, sống mãi với tình yêu thương của đồng bào, tinh thần đó sẽ mãi trường tồn và cũng là chân lý, là lẽ sống mà không một thế lực nào có thể khuất phục được. Các chú, các anh, các mẹ, các chị đã làm rạng rỡ quê hương đất nước, đã ươm những mầm xanh, những chồi non lộc biếc của hòa bình và khát vọng.

f
Đồng chí Nguyễn Long Hải cho biết, chương trình Thắp nến tri ân đã được các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức đồng loạt trên cả nước trong tối ngày 26/7. Hàng triệu ngọn nến được thắp lên ở khắp các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ, đây là dịp tuổi trẻ Việt Nam bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn,  tình cảm tri ân sâu sắc, cũng là lời hứa của thế hệ trẻ hôm nay.

Đồng chí Bí thư T.Ư Đoàn nhấn mạnh: “Bằng tất cả sự thành kính và tin tưởng, chúng ta thắp lên ngọn nến tri ân với ý nghĩa: "Mỗi ngọn nến - Một tấm lòng - mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ. Tuổi trẻ Việt Nam nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, khẳng định niềm tin không lay chuyển và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với đất nước, dân tộc; nỗ lực phấn đấu xây dựng phát triển kinh tế xã hội, đưa đất nước hội nhập quốc tế”.

"Ghi nhớ và biết ơn các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì hoà bình, độc lập của dân tộc, T.Ư Đoàn và thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tuyên truyền về lịch sử truyền thống, lý tưởng, đạo đức và lối sống cho thanh niên để hình thành lớp thanh niên có lòng yêu nước, có đạo đức để làm gương, có trí tuệ để nhận biết, có ý chí để vươn lên, có bản lĩnh để hội nhập, có quyết tâm để hành động chung sức đồng lòng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", đồng chí
Nguyễn Long Hải nói.


Tại buổi lễ, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ.

b
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải tặng quà tri ân các gia đình, thân nhân liệt sĩ hy sinh tại mặt trận Vị Xuyên trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc
                                                               
Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn dẫn đầu đoàn công tác đã tới thăm hỏi các gia đình thân nhân liệt sĩ tại TP Hà Giang.

0
Đoàn đã  đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Toóc (75 tuổi), người dân tộc Tày, thôn Châng, xã Phương Thiện, TP Hà Giang. Bà Toóc là vợ liệt sĩ, có chồng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.