Long An tổng kết công tác Đoàn và Năm Thanh niên tình nguyện 2014

08:57 22/01/2015     1261

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 20/01, Tỉnh đoàn Long An đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Tổng kết Năm Thanh niên tình nguyện 2014. Đông đảo ĐVTN và đại diện các Ban, Ngành, đoàn thể của tỉnh tham dự Hội nghị.
Trao cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc
Trao cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc


Trong Năm Thanh niên Tình nguyện 2014, công tác đoàn và phong trào thanh niên tỉnh Long An đã có nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự chuyển biến mới, xây dựng tổ chức đoàn ngày càng bền vững. Đoàn thanh niên các cấp không chỉ tập trung xây dựng nông thôn mới, xung kích vì cộng đồng mà còn phát triển mạnh phong trào lập thân lập nghiệp: giới thiệu tư vấn việc làm, tổ chức lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên,… Tính riêng năm 2014, chiến dịch thanh niên tình nguyện tỉnh Long An đã thu hút hơn 10.000 đoàn viên thanh niên tham gia, trong đó có 600 sinh viên, học sinh thuộc đội hình chuyên các trường Đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh. Có 12.864 người dân và thiếu nhi được đoàn viên thanh niên các cấp khám và phát thuốc miễn phí. 3.399 đơn vị máu cũng  được hiến bởi đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Ngoài ra, Hội đồng đội từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức tặng trên 10 nghìn phần quà cho học học sinh nghèo hiếu học, quỹ học bổng “thắp sáng tới trường” trên 65 triệu đồng,….

Trong Hội nghị, Thành đoàn Tân An, Thị đoàn Kiến Tường và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã vinh dự nhận bằng khen của Trung ương đoàn và cờ thi đua của tỉnh đoàn vì thành tích hoạt động của mình. Trong đợt này, ngoài 3 tập thể, còn có 20 cá nhân cũng được nhận bằng khen của Trung ương đoàn. Đặc biệt, có 9 tập thể và 16 cá nhân được khen thưởng về thành tích 15 năm thanh niên tình nguyện.

Hội nghị cũng đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với BCH tỉnh đoàn.