Long An: Tổ chức Hội trại “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và họp mặt cựu cán bộ Đoàn

08:31 30/03/2015     1162

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Long An vừa tổ chức Hội trại thanh niên với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và họp mặt cựu cán bộ Đoàn với chủ đề “Tiếp nối truyền thống Cán bộ Đoàn”.
Trong hai ngày diễn ra Hội trại “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, nhiều hoạt động như thi trang trí cổng trại, chơi trò chơi dân gian,tổ chức lửa trại và giao lưu văn nghệ, đã diển ra sôi nổi. Ngoài ra, các Đoàn viên thanh niên còn thực hiện các công trình thanh niên, trồng cây xanh tại Lâm viên thanh niên tỉnh, tham gia lớp tập huấn kiến thức về an toàn giao thông.
Các trại sinh tham gia trò chơi
Các trại sinh tham gia trò chơi


Đặc biệt, vào ngày 25/3, Tỉnh Đoàn Long An đã tổ chức buổi họp mặt cựu cán bộ Đoàn và giao lưu các thế hệ thanh niên Long An với chủ đề “Tiếp nối truyền thống Cán bộ Đoàn”.

Tại buổi giao lưu, các cô chú, anh chị là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ đã chia sẻ những kỷ niệm cũng như kinh nghiệm hoạt đồng Đoàn cho các thế hệ cán bộ Đoàn đương nhiệm và Đoàn viên thanh niên. Theo chia sẻ của đồng chí Ngô Văn Triển, nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn Long An (giai đoạn 1990 - 2000), công tác Đoàn là hoạt động trải rộng, liên quan đến nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội nên đòi hỏi người cán bộ Đoàn phải xác định rõ vai trò, nhiệm vụ chính trị của mình để chủ động, mạnh dạn trong việc trao đổi, tiếp thu và học hỏi các thế hệ đi trước đồng thời thường xuyên tiếp cận, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Thụy Thắm, nguyên Phó Bí thư Tỉnh Đoàn (giai đoạn 2005 - 2012) tâm sự: “Điều quan trọng nhất của người làm công tác Đoàn chính là phải có cái tâm và nhiệt huyết thật sự. Ngoài ra, cán bộ Đoàn phải là người cầu thị, khiêm tốn và là cầu nối cho sự đoàn kết trong lực lượng thanh niên. Đối với một nữ cán bộ Đoàn thì sự nhiệt huyết, chất lửa với phong trào càng phải cao hơn nam giới. Bởi người phụ nữ làm công tác xã hội ngoài nhiệm vụ ở cơ quan còn phải thường xuyên chịu áp lực từ việc quán xuyến gia đình, chăm lo con cái...”
Các đồng chí Cựu lãnh đạo tỉnh đoàn giao lưu cùng đoàn viên
Các đồng chí Cựu lãnh đạo tỉnh đoàn giao lưu cùng đoàn viên


Anh Bùi Quốc Bảo, Bí thư Tỉnh Đoàn Long An, đại diện cho thế hệ cán bộ Đoàn đương nhiệm gửi lời cảm ơn các đồng chí cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, đồng thời nhấn mạnh, làm cán bộ Đoàn không khó, nhưng đó lại là một hành trình dài mà mỗi ngườ i phải tự bước đi, gom nhặt và tích lũy cho mình những kỹ năng và bài học thực tế. Những chia sẻ , đúc kết và lời động viên từ các đồng chí cựu cán bộ Đoàn là cơ sở và động lực để thế hệ cán bộ Đoàn hiện nay thêm quyết tâm làm tốt hơn nữa vai trò của mình trong thời kỳ mới.

Diệp này, BTV Tỉnh đoàn Long An đã tổ chức trao tặng kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 15 đồng chí đã có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn trong nhiều năm qua.