Long An: Tổ chức Hội thi Giọng ca cải lương thanh niên Long An lần thứ 3

10:34 31/03/2015     1438

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, tuổi trẻ Long An đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn, nổi bật là Hội thi Giọng ca cải lương thanh niên Long An lần thứ 3 và Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng.
Một tiết mục tham dự hội thi
Một tiết mục tham dự hội thi


Hội thi Giọng ca cải lương thanh niên Long An lần thứ 3, năm 2015 là hoạt động thường niên nhằm phát động sâu rộng phong trào văn hóa văn nghệ trong Đoàn viên thanh niên, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích để các bạn trẻ thể hiện năng khiếu của bản thân, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật bộ môn đờn ca tài tử truyền thống của dân tộc. Tham gia Hội thi năm nay, 31 thí sinh được tuyển chọn từ 19 đơn vị huyện thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tỉnh đã thể hiện những bài hát cổ nhạc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tuyên truyền những hoạt động của thanh niên Long An nói riêng, thanh niên Việt Nam nói chung trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc và xây dựng cuộc sống mới.

Sau một ngày trình diễn, 10 thí sinh xuất sắc nhất được Ban giám khảo lựa chọn bước vào vòng chung kết xếp hạng. Với giọng ca ngọt ngào và bản lĩnh sân khấu vững vàng, thí sinh Võ Trương Hoàng Đông – Đoàn viên xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc đã suất sắc giành giải nhất Hội thi Giọng ca cải lương thanh niên Long An lần thứ 3, năm 2015. Ban tổ chức cũng đã trao các giải nhì, ba, khuyến khích cho các thí sinh còn lại lọt vào vòng chug kết.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An đã chỉ đạo Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức “Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) với chủ đề: 85 Năm mùa xuân có Đảng” vào ngày 26/3/2015.
Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng
Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng


Liên hoan đã góp phần tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lịch sử và truyền thống văn hóa dân tộc cho đoàn viên thanh niên, giai đoạn 2014 - 2017 và phát huy vai trò của các đội, nhóm TCM của tỉnh Long An. Buổi liên hoan là nơi để các bạn trẻ phát huy sự sáng tạo, đem nhiệt huyết của tuổi trẻ trong từng lời ca, điệu múa thể hiện tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mang lại hiệu quả tuyên truyền sâu rộng, có ý nghĩa trong đoàn viên thanh niên.