Long An, Quảng Ninh tổ chức Lễ bế mạc “Học kỳ trong quân đội” năm 2015

10:46 30/06/2015     917

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 28/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ Trưởng thành “Học kỳ trong quân đội” năm 2015.
Chương trình Học kỳ trong quân đội năm nay diễn ra trong 07 ngày, từ ngày 22/6 - 28/6/2015. Với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy”, 60 em tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội huấn luyện các nội dung chuyên về huấn luyện quân sự như: kỷ luật trong quân ngũ, gấp nội vụ, kỹ thuật tháo lắp súng, điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội, kỹ thuật mắc tăng võng, kỹ thuật bắn súng AK và các tư thế vận động chiến đấu trên chiến trường.
Các em "Học kỳ quân đội" thăm, tặng quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội
Các em "Học kỳ quân đội" thăm, tặng quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội


Ngoài ra, các chiến sĩ còn tham gia các chương trình giao lưu văn nghệ; được học tập các chuyên đề kỹ năng sống như: “Những thói quen có ích trong cuộc sống”, “Tình cảm gia đình, Giá trị yêu thương”, “Phòng chống bạo lực học đường”...; tham gia các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn – Đền ơn đáp nghĩa”, tặng quà cho trẻ em nghèo khuyết tật, trẻ em mồ côi, người già neo đơn tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Tại Lễ trưởng thành, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các em và 4 giấy khen cho các em hoàn thành xuất sắc khóa học.

Đây là năm thứ 3, Tỉnh đoàn Long An tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội cho các em thanh thiếu niên trong tỉnh.

*Trước đó, ngày 27/6, tại Tiểu đoàn Tên lửa 184, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363, Quân chủng PK-KQ (phường Việt Hưng, TP Hạ Long), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn- Trung đoàn 213 phối hợp tổ chức Lễ bế mạc lớp Học kỳ trong Quân đội tỉnh Quảng Ninh khóa I, năm 2015.

Khóa học có 46 học viên tham gia và kéo dài trong 10 ngày, từ ngày 18/6 đến ngày 27/6/2015. Được trải nghiệm môi trường quân ngũ, các “chiến sĩ nhí” đã được cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về lịch sử QĐND Việt Nam, truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, bất khuất của dân tộc; học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ và đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Trao giấy chứng nhận cho các học viên
Trao giấy chứng nhận cho các học viên


Bên cạnh đó, các học viên cũng đã được làm quen với môi trường kỷ luật của Quân đội; tác phong tự giác, kỷ luật, bản lĩnh, chấp hành mệnh lệnh của quân nhân; thực hiện các chiến thuật quân sự cơ bản; tham gia luyện tập thể dục thể thao, tăng gia sản xuất và đặc biệt là các kỹ năng tự chăm sóc bản thân và đồng đội, nề nếp và ý chí vững vàng. Cùng với đó, các em học viên còn được trang bị những kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, tự tin, trung thực, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, sự chia sẻ, quan tâm tới gia đình, bạn bè và cộng đồng...

Cùng với việc tổ chức cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị Móng Cái, Cẩm Phả, Hạ Long, Hải Hà, Uông Bí tổ chức Học kỳ trong Quân đội cấp huyện với số lượng học viên toàn tỉnh đang theo học tại các lớp Học kỳ trong Quân đội là 419 em.

Từ thành công của khóa I, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo Cung Văn hoá thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tiếp tục nhận hồ sơ của các học viên có nhu cầu tham gia khóa 2 của Học kỳ trong Quân đội, dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 7 tới.