Liên hoan các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc lần thứ VII - 2017

06:50 23/05/2017     1105

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động giữa các Trung tâm, Nhà Văn hoá Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc, giai đoạn 2013-2017. Tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương đã vừa tổ chức Liên hoan các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên các tỉnh, thành khu vực phía Bắc lần thứ VII, năm 2017.
Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017); chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022;

g
Đồng chí Nguyễn Thanh Hảo, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Liên hoan tại Cụm I.

g
Tiết mục Lời ru Âu Lạc của Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương mở màn khai mạc Liên hoan

Nằm trong khuôn khổ của Liên hoan đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào Tuổi trẻ Việt Nam”. Tham gia chương trình có 23 tiết mục được trình diễn tại 02 cụm Liên hoan, trong đó: Cụm 1 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc với 13 đơn vị và Cụm 2 tại Thị xã Phúc Yên với 10 đơn vị. Các tiết mục đã ca ngợi Đảng, Bác Hồ, các anh hùng liệt sĩ, tình yêu quê hương đất nước, các vùng miền quê hương. Kết quả, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 12 tiết mục biểu diễn tại lễ Bế mạc Liên hoan.

Theo đánh giá của Hội đồng Nghệ thuật, các tiết mục có chính ca và tình ca mang tính dân tộc và cả hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của thanh niên. Các tiết mục mang đậm đặc chất dân gian, dân tộc; khơi dậy tâm hồn mỗi người với nét nhạc sâu lắng của quê hương; sự dàn dựng có chất lượng, công phu, hình thức thể hiện được nâng cao, có tính sáng tạo và độc đáo; diễn viên tài năng, trẻ trung, sôi nổi. Chương trình nghệ thuật đã để lại những ấn tượng tôt đẹp cho thanh thiếu niên và nhân dân Vĩnh Phúc.

Cũng tại Liên hoan lần này, Ban Tổ chức còn tổ chức trưng bày giới thiệu ảnh các hoạt động của 23 Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc; đồng thời phối hợp với Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam trưng bày các ảnh tư liệu với chủ đề “86 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xây dựng và trưởng thành" nhằm thu hút sự quan tâm, tìm hiểu về lịch  sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thanh thiếu nhi và nhân dân Vĩnh Phúc.

Dịp này, Liên hoan ẩm thực và Dân vũ đã được tổ chức, 21 đơn vị đã trưng bày, giới thiệu các đặc sản, món ăn, thức uống đặc sắc, đặc trưng của địa phương tại 22 gian hàng ẩm thực. Ban tổ chức trên cơ sở đánh giá của Ban Giám khảo đã trao 01 giải Nhất cho Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, cùng 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Về giải dân vũ,  Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phú, 01 giải Nhì và 03 giải Ba.


f
Trao sổ tiết kiệm cho 23 em học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Vĩnh Phúc

Nằm trong các hoạt động chính của Liên hoan, đại diện 23 đoàn đã trao tặng 23 sổ tiết kiệm (01 triệu đồng/sổ) cho 23 em học sinh tỉnh Vĩnh Phúc có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đạt thành tích học tập tốt. Thăm và trao kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng Nhà nhân ái cho gia đình bà Lê Thị Thanh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Liên Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ghi nhận những thành tích của các đơn vị, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tặng 02 bằng khen cho: Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương (đơn vị tổ chức) và Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc (đơn vị đăng cai; tặng cờ của Trung ương Đoàn, kèm cúp cho đơn vị đăng cai, cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Liên hoan.

Thông qua các hoạt động của Liên hoan đã khẳng định tính cần thiết và vai trò quan trọng của các Trung tâm, Nhà văn hoá trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở từng địa phương góp phần tập hợp, đoàn kết thanh thiếu niên, đặc biệt là công tác chăm sóc, định hướng, kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội cho thanh thiếu niên.