Lễ nhập ngũ “Học kỳ trong quân đội” lớp thanh niên tỉnh Đắk Lắk năm 2015

14:37 08/06/2015     1404

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 7/6/2015, Tỉnh đoàn Đắk Lắk phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ nhập ngũ “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Đắk Lắk năm 2015 cho các chiến sỹ lớp thanh niên.
Dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk
Dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk


Lớp thanh niên được tổ chức trong 8 ngày từ 7/6 đến 14/6/2015 với số lượng tham gia 111 em tại Tiểu đoàn 303 – Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk với các nội dung chính: Huấn luyện quân sự, giáo dục kỹ năng sống, vai trò của thanh thiếu niên trong xã hội, thay đổi nhận thức và các hoạt động bổ trợ. Với tinh thần “Thép đã tôi thế đấy”, các em tham gia chương trình được trang bị một số kiến thức về quốc phòng – an ninh, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, kỷ luật, bản lĩnh, nề nếp, kiến thức khoa học quân sự và tác phong quân nhân; được bồi dưỡng kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sống nhằm định hướng và giúp các em xây dựng sự tự tin, trung thực, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, sự chia sẻ, thay đổi nhận thức, biết quan tâm đến gian đình, bạn bè và những người xung quanh.

Trước đó, từ ngày từ 31/5 – 6/6/2015, chương trình “Học kỳ trong quân đội” lớp cho các em thiếu nhi đã diễn ra với sự tham gia của 125 em. Với những nội dung huấn luyện đầy bổ ích, các chiến sỹ nhí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về với những hành trang đặc biệt về tinh thần, kỹ năng và cảm xúc.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là mô hình giáo dục tổng hợp thông qua sự rèn luyện trải nhiệm thực tế trong môi trường quân đội với mục đích xây dựng lớp thế hệ trẻ Việt Nam gàu lòng yêu nước, có bản lĩnh và trí tuệ, năng động, sáng tạo, sẵn sàng và tự giác thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.