Lào Cai: Tuyên dương 85 Đảng viên trẻ tiêu biểu

10:38 27/01/2015     2011

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/01,tại Hội trường trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh Đoàn Lào Cai tổ chức Lễ Tuyên dương 85 Đảng viên trẻ tiêu biểu - Nói chuyện chuyên đề “Đảng với thanh niên, Thanh niên với Đảng”, trao danh sách Đảng viên trẻ ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp cho 9 huyện, thành đoàn và Đoàn trực thuộc, phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ các dân tộc Lào Cai chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 68 năm Ngày thành lập đảng bộ tỉnh Lào Cai, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ 15, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đến dự có các đồng chí: Đặng Quốc Toàn- Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Văn Vịnh- Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai; cùng 600 đoàn viên thanh niên các dân tộc trong tỉnh đến tham dự và cổ vũ cho chương trình.

a
Đ/c Giàng Thị Dung –  Bí thư Tỉnh Đoàn Lao Cai phát biểu khai mạc và ôn lại truyền thống 85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam

Tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn Giàng Thị Dung đã ôn lại truyền thống lịch sử 85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam, 68 năm lịch sử Đảng bộ tỉnh Lào Cai, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng tới công tác thanh niên và sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai thông qua việc tổ chức thực hiện các phong trào đã thu hút đông đảo thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, tổ chức Hội, đồng thời qua đó rèn luyện, giáo dục, nhiều đoàn viên thanh niên ưu tú, giới thiệu cho các cấp ủy bồi dưỡng kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. 

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã tôn vinh, biểu dương, khen thưởng và giới thiệu 85 gương đảng viên trẻ tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, tình nguyện vì cộng đồng, xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

a
 Bí thư BCH Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn và  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lào Cai Giàng Quốc Hưng trao tặng Giấy chứng nhận cho các Đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương

85 Đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương đại diện cho trí tuệ, sáng tạo và khát khao cống hiến của tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh, đây là những tấm gương vươn lên trong học tập, lao động, rèn luyện, họ là các trí thức, công nhân, doanh nhân, bác sĩ, nông dân, cán bộ đoàn tiêu biểu đến từ các cơ sở Đoàn. Dù có tuổi đời và vị trí công tác khác nhau, nhưng các đảng viên trẻ tiêu biểu đều trung thành tuyệt đối với lý tưởng của Đảng, gương mẫu trong công tác sinh hoạt, thấm nhuần đạo đức cách mạng, được nhân dân tín nhiệm, quý mến. Những thành tích đạt được của 85 đảng viên trẻ được tuyên dương đã góp phần khắc họa một thế hệ thanh niên Lào Cai, những đảng viên trẻ thời đại mới tràn đầy nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, ý chí sắt son, dám dấn thân, xung kích vì cộng đồng; tạo niềm tin cho Đảng bộ và chính quyền tỉnh Lào Cai về lớp cán bộ kế cận trung thành của Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Bí thư tỉnh ủy Lào Cai đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả tốt đẹp mà đoàn viên thanh niên tỉnh Lào Cai đã đạt được trong thời gian qua. 

a
Trao danh sách đoàn viên ưu tú giới thiệu cho các cấp ủy Đảng xem xét kết nạp

Đồng chí yêu cầu lực lượng thanh niên tiêp tục phát huy truyền thống của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là đội dự bị tin cậy của Đảng, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: thực hiện tốt chỉ thị 36-CT/TW của Bộ chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, pháp luật cho thanh thiếu niên; khảo sát kỹ hơn để nắm bắt nguyện vọng, tâm tư của từng đối tượng thanh niên, thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt , cách thức tổ chức tập hợp đoàn viên thanh niên. Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ.

Trong chương trình, tuổi trẻ Lào Cai được nghe PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn – Viện trưởng viện xây dựng Đảng- Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nói chuyện với chủ đề “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” nhằm tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên về lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, bồi đắp niềm tin, lý tưởng; khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm của tuổi trẻ trước Đảng, trước các thế hệ cha anh, nhân dân các dân tộc trong tỉnh; các bạn đoàn viên thanh niên cầ phải ý thức hơn vinh dự lớn lao của mình, không ngừng vươn lên trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện, lao động, chiến đấu, lập thân lập nghiệp. Tham gia xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội, tích cực xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xứng đáng với mong đợi của Bác Hồ kính yêu.

Để đánh dấu và ghi nhận những nỗ lực và kết quả rèn luyện của đoàn viên, thanh niên ưu tú của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bằng công sức và sự rèn luyện cống hiến và trưởng thành, tại buổi lễ tổ chức Đảng các cấp đã trao danh sách Đảng viên trẻ ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp cho 9 huyện, thành đoàn và Đoàn trực thuộc. 

Đồng thời, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai đã phát động thi đua đặc biệt tới các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.