Lào Cai: Trên 12.000 ĐVTTN toàn tỉnh thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

09:00 27/07/2017     812

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, tại 18 nghĩa trang liệt sỹ, 24 nhà bia tưởng niệm, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân với sự tham gia của trên 12.000 đoàn viên, thanh thiếu niên và nhi đồng tại địa phương.
Trong đó, tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ phường Nam Cường, thành phố Lào Cai với sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh ủy; UBND tỉnh; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể - chính trị xã hội tỉnh cùng trên 700 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng và nhân dân đã tham gia buổi lễ.

các đại biểu, cán bộ, ĐVTN tỉnh dâng hoa, nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Các đại biểu, cán bộ, ĐVTN tỉnh dâng hoa, nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) là dịp để các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cùng với tuổi trẻ cả nước thể hiện tình cảm tri ân của đoàn viên, thanh thiếu nhi đối với những cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu, các cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên và nhân dân các dân tộc Lào Cai đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương lên Đài Tưởng niệm với lòng tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ của địa phương đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

d
Thắp hương tại mộ các anh hùng liệt sỹ

Phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ, Bí thư tỉnh đoàn Giàng Quốc Hưng nhấn mạnh “Thế hệ trẻ hôm nay tin rằng, máu của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm màu cờ đỏ vinh quang của Tổ quốc. Những tấm gương anh hùng, liệt sỹ luôn khắc sâu trong tâm khảm của mỗi đoàn viên, thanh niên Lào Cai, nhắc nhở thế hệ trẻ phải biết sống, cống hiến và phải biến quyết tâm thành hành động như các thế hệ cha anh đi trước. Bằng tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, tuổi trẻ Lào Cai hôm nay xin hứa sẽ phát huy sức mạnh tinh thần và trí tuệ của tuổi thanh xuân, tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương Lào Cai anh hùng”.

Hưởng ứng chương trình tin nhắn “Tri ân liệt sỹ”, sau khi kết thúc phần Lễ, các đại biểu, cán bộ, đoàn viên thanh niên đã cùng nhắn tin ủng hộ gây quỹ, hỗ trợ các gia đình liệt sĩ có nhu cầu giám định ADN xác định danh tính liệt sĩ, giúp đỡ những gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

70 em thiếu nhi dâng nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
70 em thiếu nhi dâng nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Cùng với Lễ Thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ phường Nam Cường do tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức, tại 17 nghĩa trang liệt sỹ, 24 nhà bia tưởng niệm, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân với sự tham gia của trên 12.000 đoàn viên, thanh thiếu niên và nhi đồng tại địa phương./.


Trong những ngày của tháng 7 năm nay, cùng với tuổi trẻ cả nước, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn" gắn với “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” của tuổi trẻ các dân tộc Lào Cai đã trở thành hoạt động thường xuyên, với từng hành động cụ thể như ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang, làm đẹp các nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh; thăm hỏi, tặng quà, chung tay xây nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh và gia đình có chiến sỹ hiện đang làm nhiệm vụ tại vùng biên giới, hải đảo của Tổ quốc; các hoạt động văn hóa, văn nghệ với chủ đề “Màu Hoa đỏ”, ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh, ca ngợi các anh hùng liệt sỹ góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống cao đẹp của quá khứ, để hướng tới tương lai tươi sáng.