Lào Cai: Trao giải Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

14:18 22/12/2014     1295

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 21/12, tại Quảng trường Trung tâm văn hóa thành phố, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức chương trình Văn nghệ “Vinh quang Bộ đội Cụ Hồ”; Lễ tổng kết, công bố và trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 25 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân.
Cuộc thi tìm hiểu 70 năm ngày thành lập QĐNDViệt Nam và 25 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân được phát động trong hệ thống Đoàn thanh niên các cấp trong toàn tỉnh; được các đơn vị nhiệt tình tham gia hưởng ứng sôi nổi. 

Trong thời gian gần 2 tháng, đã có 17 đơn vị huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tham gia và thu được 10.786 bài dự thi của đoàn viên thanh thiếu niên trên địa bàn toàn tỉnh, như: Huyện đoàn Bảo Yên: 7669 bài dự thi, huyện đoàn Sa Pa: 1069 bài, đoàn khối các cơ quan Tỉnh, Đoàn TN Công ty TNHHMTV Apatit Việt Nam... Trong đó, có nhiều đơn vị có bài dự thi chất lượng như: Sa Pa, Đoàn khối Các cơ quan, Mường Khương. 

s
Trao giải tập thể  và cá nhân có thành tích tham gia cuộc thi

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuôc thi, nhìn chung các bài dự thi đảm bảo các yêu cầu của Thể lệ cuộc thi, được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức trình bày.Tiêu biểu và nổi bật là tác phẩm dự thi của tác giả: Hoàng Thị Kim Thanh giảng viên trường Chính trị tỉnh Lào Cai gồm 700 trang được đóng thành quyển dày dặn là kho tư liệu quý với sự sưu tầm công phu. Nội dung trả lời các câu hỏi dự được trình bày rõ ràng và chính xác với các mốc, sự kiện, diễn biến của lịch sử khiến người đọc, người xem như được sống lại những giây phút lịch sử. Tác phẩm thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, gìn giữ và phát huy những giá trị lịch sử vẻ vang của QĐND Việt Nam trải qua 70 năm qua. 

Đáng ghi nhận và trân trọng là nhiều bài dự thi của các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tích cực tham gia cuộc thi với các bài dự thi viết tay, với nhiều hình ảnh lịch sử minh chứng là những tư liệu quý phù hợp cho mỗi câu trả lời.

Với đặc thù vùng biên cương Tổ quốc, cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014) và 25 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 -  22/12/2014) là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của QĐND Việt Nam anh hùng và hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ; góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao 5 giải tập thể cho các đơn vị triển khai tốt cuộc thi, có nhiều bài dự thi chất lượng, 16 giải cá nhân cho các cá nhân có các bài dự thi tiêu biểu, xuất sắc, công phu.