Lào Cai: Tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Tuổi trẻ Lào Cai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

08:45 17/01/2018     619

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 15/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Tuổi trẻ Lào Cai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phát động cuộc thi tìm hiểu về Biên giới và Bộ đội Biên phòng chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP (03/3/1959 - 3/3/2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989 - 3/3/2019).
Phát huy kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2012 - 2015”, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động cuộc thi viết “Tuổi trẻ Lào Cai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các cấp bộ đoàn, đoàn viên thanh niên của tỉnh thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai lần thứ XIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Các tác giả đạt giải Cuộc thi viết “Tuổi trẻ Lào Cai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Trao giải các tác giả đạt giải Cuộc thi viết “Tuổi trẻ Lào Cai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Trong thời gian 3 tháng phát động và triển khai rộng rãi (từ tháng 4 đến hết tháng 6/2017) với nhiều hình thức phong phú, trên các phương tiện thông tin và trang mạng xã hội, cuộc thi đã được tuyên truyền tới trên 21.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên của tỉnh. 100%  các  huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc triển khai cuộc thi và có bài dự thi gửi về. Trong đó có một số đơn vị đoàn cấp huyện tổ chức cuộc thi đạt số lượng, chất lượng cao, tiêu biểu như: Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn Văn Bàn, Đoàn thanh niên Công an tỉnh với với 850 bài. Trong số bài tham gia dự thi cấp tỉnh gửi về Tỉnh đoàn là 191 bài, nhiều bài viết được dày công chuẩn bị, có chất lượng cao, phản ánh những tấm gương chân thực với hình ảnh, kết cấu sáng tạo.

Kết quả, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao giải thưởng cho 10 tác giả có bài dự thi xuất sắc tiêu biểu, trong đó, em Nguyễn Phan Bảo Trân, học sinh lớp 12A1 trường THPT số 1 huyện Văn Bàn đã đạt giải Nhất cuộc thi.

Cũng tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chính thức phát động tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về Biên giới và Bộ đội Biên phòng chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959 - 03/3/2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989 - 03/3/2019) trong đoàn viên thanh niên tỉnh Lào Cai.   

Cuộc thi viết “Tuổi trẻ Lào Cai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giúp tuổi trẻ Lào Cai thống nhất cao về nhận thức và hành động, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhất là người đứng đầu, cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp.

Thông qua cuộc thi là dịp phát hiện những tấm gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiêu biểu trong các bài dự thi để tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong toàn tỉnh./.