Lào Cai: Ôn lại những ngày tháng hào hùng của dân tộc

07:00 15/07/2017     889

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân dịp 67 năm ngày Truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15-7/2017) và 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức Chương trình Gặp mặt các cô, các bác Hội viên cựu TNXP tỉnh Lào Cai. 32 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 các cô, các bác là hội viên Cựu TNXP tỉnh đã tham dự chương trình.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã xúc động ôn lại những ngày tháng hào hùng của 67 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam và 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7.

Bác Trần Tiến Bích, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Tỉnh Lào Cai ôn lại lịch sử truyền thống 67 năm lực lượng TNXP Việt Nam; 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).
Bác Trần Tiến Bích, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Lào Cai ôn lại lịch sử truyền thống 67 năm lực lượng TNXP Việt Nam và 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017)

Thấm nhuần đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các dân tộc tỉnh Lào Cai luôn hăng hái tham gia nhiều hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực để bày tỏ lòng tri ân và trách nhiệm của mình đối với người có công với đất nước. Vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7 hàng năm, hoạt động “Thắp nến tri ân” các anh hùng, thương binh, liệt sỹ đã được tỉnh đoàn chỉ đạo tới cơ sở đồng loạt tổ chức trong toàn tỉnh với trên 14.000 ĐVTN tham gia…

Riêng trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và tặng 875 suất quà cho các đối tượng chính sách, các gia đình thương, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng với tổng giá trị trên 520 triệu đồng; tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 320 thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách với tổng kinh phí hỗ trợ trên 60 triệu đồng; tổ chức được 2.249 ngày công tham gia cải tạo vườn, sửa chữa được 16 ngôi nhà cho các gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, cựu TNXP, người có công với cách mạng; tham gia tu sửa, chỉnh trang và làm đẹp 17 nghĩa trang liệt sỹ và 36 đài bia tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư tỉnh đoàn Lào Cai nhấn mạnh rằng tuổi trẻ hôm nay đời đời ghi nhớ tri ân, biết ơn sự hy sinh của các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có người thân đã cống hiến xương máu, cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc. Đoàn viên, thanh thiếu nhi các dân tộc Lào Cai xin hứa sẽ kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các anh hùng, thương binh, liệt sỹ đã chuyển giao và nguyện: “Đời đời nhớ ơn các anh hùng, thương binh, liệt sỹ ”, cũng như “Xin mãi mãi biết ơn các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”.


Đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai trao tặng những suất quà đầy ý nghĩa cho các cô, các bác hội viên Hội Cựu TNXP tỉnh Lào Cai.
Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai Giàng Quốc Hưng trao tặng những suất quà đầy ý nghĩa cho các cô, các bác hội viên Hội Cựu TNXP tỉnh Lào Cai

Dịp này, Ban Tổ chức Chương trình gặp mặt đã trao tặng 32 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000đ) trao tặng cho các cô, các bác Hội viên Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; Công ty TNHH Sao Việt đã tài trợ Chương trình “Vé xe yêu thương” miễn phí di chuyển từ Lào Cai đi Hà Nội trao tặng các cô, các bác hội viên Hội cựu TNXP tỉnh có nhu cầu khám chữa bệnh tại Hà Nội.

Hoạt động trên đã để lại nhiều ấn tượng cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh là dịp để tuổi trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, góp phần hình thành nhân cách sống, xây dựng ý thức tự giác và trách nhiệm trong mỗi hành động của các lớp thế hệ thanh, thiếu niên, nhi đồng..

Trong thời gian tới, tỉnh đoàn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên; gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các phong trào lớn của đoàn để công tác “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” ngày càng phát triển mạnh, góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và Cựu TNXP Lào Cai./.