Lào Cai: ĐVTN chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

12:20 15/11/2017     1036

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 14/11, tại huyện Bảo Thắng, Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh - cơ quan Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh và Tỉnh đoàn Lào Cai đã ký kết Chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động về bình đẳng giới trong đoàn thanh niên giai đoạn 2016 - 2020.
Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 với chủ để “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Các đại biểu đã cùng xem các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm, xem phim tài liệu về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và cùng nghe những chia sẻ của một số chi hội phụ nữ tiêu biểu về việc nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên từng lĩnh vực đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, gia đình.

Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh - cơ quan Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh và Tỉnh đoàn Lào Cai ký kết Chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động về bình đẳng giới trong đoàn thanh niên giai đoạn 2016 - 2020.
Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh - cơ quan Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh và Tỉnh đoàn Lào Cai ký kết Chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động về bình đẳng giới trong đoàn thanh niên giai đoạn 2016 - 2020

Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh - cơ quan Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh và Tỉnh đoàn Lào Cai đã ký kết Chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động về bình đẳng giới trong đoàn thanh niên giai đoạn 2016 – 2020 gồm các nội dụng phối hợp như: Công tác phối hợp tuyên truyền; Công tác phối hợp, tham mưu đề xuất chính sách phát triển nguồn nhân lực cho nữ cán bộ quản lý; Công tác phối hợp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ; Công tác phối hợp tổ chức các hoạt động khác.

Trong đó, tăng cường tổ chức các hội thảo, tọa đàm, gặp mặt nhân các sự kiện ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, ngày thành lập Đoàn TNCSHCM 26/3 hàng năm nhằm tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiên tiến làm tốt công tác bình đẳng giới; tăng cường sự tham gia của phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới trong những lĩnh vực có nguy cơ bất bình đẳng giới; hỗ trợ phụ nữ nâng cao trình độ mọi mặt, xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. Hỗ trợ xây dựng các mô hình phụ nữ Đoàn thanh niên tạo việc làm và phát triển kinh tế; bổ sung quy ước, hương ước làng bản đảm bảo nguyên tắc bình đẳng giới; vận động thu hút nguồn lực để xây dựng, duy trì một số mô hình phát triển kinh tế - xã hội, ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới. Tăng cường trao đổi thông tin về các hoạt động của bình đẳng giới - Đoàn TNCSHCM và các văn bản chỉ đạo liên quan công tác vận động phụ nữ trong các chương trình, đề án.

Kết thúc buổi lễ, các bạn đoàn viên thanh niên đã trao thông điệp về bình đẳng giới cho các đại biểu tham dự chương trình./..