Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

16:11 18/05/2018     687

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 17/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức chương trình Giao lưu, gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh; Tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.
Lãnh đạo tỉnh giao lưu, đối thoại với thanh niên
Lãnh đạo tỉnh giao lưu, đối thoại với thanh niên


Tại buổi gặp gỡ, đối thoại, nhiều vấn đề thanh niên đang quan tâm hiện nay đã được đưa ra như: cơ chế cho Đoàn Thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, phong trào khởi nghiệp; việc nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của thanh niên; các hoạt động hỗ trợ thanh niên, trẻ em; công tác đảm bảo an ninh trật tự, giải pháp kiềm chế việc trẻ hoá các loại tội phạm trong thanh niên.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thông tin về chế độ, chính sách và định hướng công tác vận động thanh niên đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Đồng thời yêu cầu Đoàn Thanh niên các cấp hỗ trợ cho thanh niên mạnh dạn đi làm việc ở nước ngoài để có điều kiện tiếp cận với nền công nghiệp tiên tiến, tích luỹ kinh nghiệm, kiến thức, ngoại ngữ về phục vụ quê hương; tuyên truyền tác động để thay đổi nhận thức của thanh niên trong lựa chọn nghề nghiệp việc làm...

Với phương châm “Sáng tạo trong cách nghĩ, mới mẻ trong cách làm, nhịp nhàng trong phối hợp”, trong thời gian vừa qua, UBND các cấp trong tỉnh đã tạo cơ chế thuận lợi cho các cấp bộ Đoàn phối hợp tốt với các ngành chức năng để cụ thể hóa các nội dung trọng tâm của tỉnh, thực hiện thắng lợi chương trình công Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm.

Trong đó, đã củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của 232 Câu lạc bộ, tổ đội, nhóm với trên 6.200 thành viên tham gia tuyên truyền về phòng chống thanh thiếu niên vi phạm pháp luật (VPPL), phòng chống ma túy. Đoàn Thanh niên tiếp nhận quản lý và cảm hóa 3.468 đối tượng thanh thiếu niên VPPL và có biểu hiện VPPL. Qua tiếp cận và hỗ trợ của Đoàn Thanh niên đã có 2.591 đối tượng tiến bộ (74,71%).

Hiện toàn tỉnh có 210 tổ hợp tác, 02 HTX thanh niên, 01 trang trại thanh niên thu hút trên 1.295 đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia lao động, 162 CLB Thanh niên làm kinh tế. Các cấp bộ Đoàn phối hợp với ngành Lao động và các Hội đoàn thể triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả vận động 3.945  lao động đã xuất cảnh, trong đó có 1.940 là cán bộ, đoàn viên, hội viên tham gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; tổ chức hơn 900 buổi tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh, có hơn 300.000 lượt học sinh…
Trao bằng khen cho 18 tập thể và 52 cá nhân tiêu biểu
Trao bằng khen cho 18 tập thể và 52 cá nhân tiêu biểu


Trong giai đoạn 2016 - 2017, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh của Đoàn Thanh niên tỉnh Đồng Tháp đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực. Trong đó, có nhiều gương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi, có nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; có các công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu… Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 18 tập thể và 52 cá nhân tiêu biểu.

Chương trình là cơ hội để thanh niên trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình với lãnh đạo tỉnh trong triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên; đánh giá kết quả đạt được và đề ra phương hướng để tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh và BCH Tỉnh Đoàn giai đoạn 2018 – 2022. Đồng thời, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đoàn viên thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Điều này cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy, chính quyền đối với tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh.