Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013

09:04 05/06/2013     1331

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 03/6, tại Cung thiếu nhi tỉnh, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Lạng Sơn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 với chủ đề "Tạo cơ hội bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số".
Dự lễ phát động có đồng chí Tô Hùng Khoa - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  đại diện Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và đặc biệt là sự tham gia của 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đại diện cho gần 4.600 trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ phát động, các đại biểu đã nghe Báo cáo công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em (BVCSTE) năm 2012, phương hướng năm 2013. Trong năm 2012, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân trong tỉnh, góp phần tạo thêm cơ hội giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên bình đẳng trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; giúp đỡ trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh không bạo lực, không xâm hại trẻ em.
a
Trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Hùng Khoa đã ghi nhận những thành tích đạt được trong công tác (BVCSTE) thời gian qua và đề nghị trong thời gian tới các cấp, các ngành, các cá nhân và gia đình cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến trẻ em bằng những hành động thiết thực, cụ thể đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 37 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh; Công ty Bảo việt Nhân thọ cũng trao tặng 50 xuất quà cho học sinh có thành tích trong phong trào "Nghìn việc tốt", trị giá 200.000 đồng/suất; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng 198 phần quà cho các đại biểu thiếu nhi nghèo và thiếu nhi tham gia trại hè.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã phát động ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em và đã nhận được sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh với số tiền thu được 93 triệu đồng.

Số tiền trên sẽ được Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Lạng Sơn dành tặng những suất học bổng, hỗ trợ xây dựng nhà bán trú, tặng quà Tết... cho trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tiếp theo.