Lạng Sơn: Ngày hội “Khi tôi 18” và tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

10:13 02/12/2014     1136

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hơn 1.400 em học sinh đến từ các trường đã tham gia Ngày hội điểm “Khi tôi 18” và tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT, năm học 2014 - 2015 tại trường THPT Việt Bắc, thành phố Lạng Sơn vào ngày 30/11.
Ngày hội do Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phối hợp với các đơn vị Thành Đoàn, Đoàn khối các Cơ quan tỉnh, huyện Đoàn Cao Lộc và trường THPT Việt Bắc tổ chức.

d
Phần thi sân khấu hóa

Ngày hội điểm “Khi tôi 18” và tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT được tổ chức thành một chuỗi các hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với các bạn học sinh THPT, qua đó, nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để các em vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi, là hoạt động thiết thực để nâng cao kiến thức, giáo dục kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp việc làm cho thanh niên học sinh chuẩn bị hành trang trở thành những công dân có ích cho xã hội. 

Ngày hội được diễn ra với các nội dung, như: Sở Lao động Thương binh và Xã hội tư vấn, định hướng về việc lựa chọn nghề nghiệp và dự báo nhân nguồn lực lao động trong thời gian tới; Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh trao đổi về pháp luật ATGT, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, kỹ năng tham gia giao thông...

Ngày hội còn được tổ chức trưng bày 23 gian hàng "Khi tôi 18" của các em học sinh khối 12 và các Trung tâm giới thiệu việc làm tham gia với nội dung về tư vấn hướng nghiệp, ẩm thực, gian hàng sách, trò chơi...  và chương trình sân khấu hóa "Khi tôi 18" diễn ra tối cùng ngày với 04 đội tham gia 5 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức, Đoán từ hiểu ý bạn chơi, Năng khiếu và Hùng biện, 

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 20 giải cho các gian hàng, 01 giải nhất; 01 giải nhì; 02 giải ba cho các đội tham gia Chương trình sân khấu hóa "Khi tôi 18".

Trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nội dung của phong trào “Khi tôi 18”; gắn với đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện trong thanh niên học sinh, thu hút sự quan tâm, chăm lo của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với công tác giáo dục thế hệ trẻ.