Lạng Sơn: Cán bộ, đoàn viên thanh niên xã Xuất Lễ, Cao Lộc nói không với ma túy

16:48 30/03/2018     955

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhận thấy tầm quan trọng của công tác phòng, chống ma túy, nhất là trong lứa tuổi đoàn viên, thanh niên, ngày 29/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức diễn đàn với chủ đề “Cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh xã Xuất Lễ nói không với ma túy”. Đây là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực để tuyên truyền đến các bạn ĐVTN về phòng chống ma túy.

ĐVTN giao lưu với các vị khách mời
Giao lưu với các vị khách mời


Tham dự chương trình có Đồn Biên phòng Ba Sơn; Đảng ủy, UBND, trường THCS và gần 200 ĐVTN của  các xã: Xuất Lễ, Cao Lâu, Mẫu Sơn.

Trong những năm gần đây, tệ nạn ma túy đã trở thành một vấn đề trọng điểm, thu hút được sự quan tâm chú ý của toàn xã hội. Cùng với xu hướng gia tăng của tệ nạn ma túy trên thế giới, thời gian qua, tệ nạn ma túy ở Việt Nam cũng có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội.

Tại chương trình, đoàn viên thanh niên đã được tiếp nhận thông tin về tình hình tình trạng sử dụng ma túy trên cả nước cũng như trên địa bàn huyện, xã, xem phóng sự về nguyên nhân, hậu quả khi sử dụng ma túy, xem vở kịch “Con nghiện”, giao lưu trao đổi với các vị khách mời, được giải đáp các thắc mắc về ma túy và các chất gây nghiện;

Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên cònđược tham gia phần thi Kiến thức với  các câu hỏi trắc nghiệm pháp luật liên quan đến ma túy, hậu quả khi sử dụng ma túy, các hình phạt khi vận chuyển, tàng trữ, sử dụng ma túy.

Ở phần thi "Hiểu ý đồng đội" với hình thức đoán từ, cụm từ thông qua hành động diễn tả của thành viên cùng đội. Phần thi này đã mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả và bồi đắp thêm kiến thức cho các bạn đoàn viên thanh niên.

Đây là chương trình ý nghĩa, giúp các bạn đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về tác hại của ma túy, từ đó, tuyên truyền cho người thân và bạn bè cùng chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy - hành động vì một tương lai tốt đẹp.