Lạng Sơn: Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ Đoàn, Hội cơ sở

16:51 24/11/2014     957

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 24/11, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ Đoàn, Hội cơ sở toàn tỉnh.
Tham dự lớp tập huấn có 220 học viên là cán bộ Đoàn, Hội và tuyên truyền viên cấp cơ sở đại diện cho 226 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. 

d
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Tại hội nghị tập huấn, các học viên đã được nghe báo cáo viên thông tin những nội dung quan trọng xoay quanh các vấn đề như: Nghiệp vụ công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL); Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật về Hôn nhân và Gia đình; Luật hình sự quy định về người chưa thành niên phạm tội.

Thông qua hội nghị tập huấn, nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ PBGDPL; tập trung những vấn đề cơ bản về nghiệp vụ, những kỹ năng cấn thiết trong thực hiện công tác PBGDPL, những văn bản pháp luật thiết thực đối với cán bộ Đoàn, Hội cơ sở để từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PBGDPL góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, lối sống lành mạnh trong thanh thiếu niên.

Từ nay đến hết ngày 28/11, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn và Sở Tư pháp tỉnh tiếp tục phối hợp tổ chức và hoàn thành 12 hội nghị tuyên truyền pháp luật tại các xã điểm nông thôn mới cho khoảng 1.060 ĐVTN, học sinh sinh viên và nhân dân.