Lạng Sơn: 700 ĐVTN tham dự Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

09:57 27/07/2017     599

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, các đơn vị liên quan tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn.

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà tri ân các gia đình chính sách
Các đồng chí lãnh đạo tặng quà tri ân các gia đình chính sách

Màn văn nghệ truyền thống mở đầu chương trình do đoàn viên, thanh niên cụm Đoàn thành phố và đội thanh niên xung kích Tỉnh đoàn thể hiện đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc, ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi chiến công hào hùng của người lính bộ đội Cụ Hồ và sự hy sinh thầm lặng của những Mẹ Việt Nam anh hùng bất khuất, trung hậu, đảm đang.

Sau Lễ chào cờ, phút mặc niệm và bài phát biểu tri ân của đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ; dâng hương, dâng hoa và thắp hơn 600 ngọn nến tri ân lên đài, bia tưởng niệm và 496 phần mộ các liệt sỹ.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 30 suất quà cho gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh trên địa bàn thành phố và huyện Cao Lộc, trị giá 1.000.000đồng/suất.

Buổi lễ thể hiện lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay luôn biết ơn sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ; những thương bệnh binh đã dâng hiến một phần thân thể của mình vẫn từng đêm âm ỉ đau với những vết thương, mảnh đạn còn sót lại trong người; những người mẹ, người chị, người con đã gạt nước mắt tiễn con, chia tay chồng, rời xa cha và ngày từng ngày mong chờ họp mặt. Giờ đây Đất nước đã thống nhất nhưng vẫn còn có những cuộc chia ly không bao giờ gặp lại, giá trị của tự do và độc lập phải đánh đổi đắt giá bằng xương trắng, máu đào của biết bao thế hệ không quản hy sinh vì chân lý, vì khát vọng hòa bình và dựng xây chủ nghĩa xã hội, trong đó có các Liệt sỹ đang yên nghỉ tại nơi đây - Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Lạng Sơn.

Vào tối cùng ngày, tuổi trẻ các huyện trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân. Ở 226 xã, phường, thị trấn đã tổ chức thăm, hỏi tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách; vệ sinh môi trường, sơn sửa, trồng hoa, thắp hương tại nhà bia tưởng niệm ghi tên các anh hùng Liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ ... đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.