Lâm Đồng tổ chức chương trình "Hoa hồng đồng đội" năm 2014

23:50 23/12/2014     1182

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 21/12, tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Đà Lạt, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng, Ủy ban nhân dân Thành Phố Đà Lạt, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Chương trình “Hoa hồng đồng đội” năm 2014.
Tham dự buổi lễ có đ/c Vũ Công Tiến – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Đoàn Văn Việt- Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo Học viện lục quân; đại diện các ban ngành, đoàn thể của tỉnh, và hơn 3200 đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn.
Tiết mục văn nghệ mở màn
Tiết mục văn nghệ mở màn


Mở đầu chương trình “ Hoa hồng đồng đội”, sau phút mặc niệm, các đại biểu đã làm lễ dâng hoa, thắp hương lên Tượng đài nghĩa trang Liệt sỹ để tưởng nhớ các thế hệ cha anh và đồng bào đã anh dũng hy sinh trong công cuộc chiến đấu và giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc đồng chí Dương Công Hiệp – Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, khẳng định: "Trong không khí trang nghiêm, chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa lớn, người cha thân yêu của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu hy sinh, hiến trọn đời mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trãi qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam  luôn xứng danh là Quân đội anh hùng, xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Tại buổi lễ trang trọng này, chúng ta luôn ghi nhớ những hy sinh, mất mát trong chiến tranh vẫn hằn sâu những nỗi đau của nhiều gia đình".

Trong những năm qua Chương trình “ Hoa hồng đồng đội” đã trở thành nét văn hóa tâm linh, thông qua đó để khơi dậy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” nhất là với các thế hệ trẻ được nhận thức rõ hơn về lịch sử của dân tộc, mà trong đó có những đóng góp vẻ vang, sự hy sinh anh dũng của mọi người con đất Việt trong công cuộc đấu đâu, vì hòa bình giải phóng dân tộc.
Thắp nến tri ân trên các mộ liệt sỹ
Thắp nến tri ân trên các mộ liệt sỹ


Thông qua chương trình “Hoa hồng đồng đội”, một lần nữa để mỗi người đoàn viên thanh niên cần thể hiện nhiều việc làm ý nghĩa hơn, sâu sắc hơn, tỏ lòng thành kính với những công lao mà máu xương của biết bao thế hệ đi trước đã ngã xuống vì quê hương, đất nước.