Lâm Đồng: Tập huấn và hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng chống mua bán người năm 2017

15:30 27/11/2017     976

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 25/11, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn - Sở Tư pháp - Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lớp tập huấn tìm hiểu pháp luật về phòng chống mua bán người trong giai đoạn hiện nay.
Tham dự chương trình có đ/c Hồ Ngọc Phong Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Trung tá Bùi Xuân Hóa - Đội trưởng Phòng cảnh sát PC45, Công an tỉnh.
Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia lớp tập huấn  tìm hiểu pháp luật về phòng chống mua bán người
Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia lớp tập huấn tìm hiểu pháp luật về phòng chống mua bán người


Tại lớp tập huấn, các học viên đến từ các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Đà Lạt được tìm hiểu các kỹ năng, kiến thức trong công tác phòng chống mua bán người; cách sơ cứu chấn thương và phòng tránh các tai nạn khác trong công tác phòng chống mua bán người.

Chiều cùng ngày đã diễn ra Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng chống mua bán người năm 2017 nhằm tạo môi trường giúp đoàn viên, thanh niên, sinh viên tìm hiểu, nắm vững được các kiến thức cơ bản, cũng như thể hiện tiếng nói, quan điểm của mình trong công tác phòng chống mua bán người. Tham gia hội thi có 07 đội thi đến từ 07 trường đại học, cao đẳng trên toàn tỉnh. Các đội đã trải qua 03 phần thi gồm: Trắc nghiệm kiến thức, Xử lý tình huống và Tiểu phẩm.
Một tiết mục tham gia Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng chống mua bán người
Một tiết mục tham gia Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng chống mua bán người


Qua các nội dung thi, kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho trường Đại học Yersin; giải Nhì thuộc về trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt; 02 giải Ba thuộc về trường Đại học Đà Lạt và cao đẳng Nghề Đà Lạt; 03 giải Khuyến khích cho trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, trường Cao đẳng công nghệ và kinh tế Bảo Lộc, trường cao đẳng kinh tế và kỹ thuật Lâm Đồng.