Lâm Đồng: Ngày hội đọc sách cho đoàn viên thanh thiếu nhi năm 2018

13:50 24/04/2018     661

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lâm Đồng vừa phối hợp với Thư viện tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thi xếp sách nghệ thuật. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4; Ngày sách và Bản quyền Thế giới 23/4.
Tham dự Hội thi có 12 trường Trung học phổ thông, Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Lạt.
111
Các bạn học sinh đang tham gia xếp sách nghệ thuật


Tại chương trình đã có nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, tạo ấn tượng đặc biệt cho người xem như: Lăng Bác, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ngọn hải đăng, Nhà rông,... mỗi tác phẩm là một nét riêng tạo nên một không gian sách nghệ thuật đặc sắc.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao tặng 01 giải xuất sắc cho Trường THCS & THPT Tây Sơn; 02 giải nhất cho Trường Đại học Yersin và Trường THPT Bùi Thị Xuân; 3 giải nhì cho Trường THPT Trần Phú, Trường DTNT và Trường THPT Chuyên Thăng Long và 6 giải ba cho các đơn vị còn lại.

Cũng trong sáng ngày 20/4, Thành Đoàn Đà Lạt phối hợp với Thư viện tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai mạc Ngày hội đọc sách cho đoàn viên thanh thiếu nhi năm 2018 tại Trung tâm Thư viện tỉnh Lâm Đồng.
TRao giải cho các đơn vị xuất sắc
Trao giải cho các đơn vị xuất sắc Hội thi xếp sách nghệ thuật


Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra nhiều nội dung phong phú, đa dạng và thiết thực như: trưng bày, triển lãm sách và phục vụ đọc sách; triển lãm ảnh kỷ niệm “43 năm Đại thắng mùa xuân năm 1975”; vẽ tranh theo sách; thi tìm hiểu về An toàn giao thông; mời chuyên gia hướng dẫn phương pháp đọc sách cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; tổ chức cuộc thi viết cảm tưởng về “Cuốn sách em yêu”; chiếu phim hay về sách; cấp thẻ thư viện miễn phí thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên bà con nhân dân tham gia.

Ngày hội đọc sách cho đoàn viên thanh thiếu nhi năm 2018 diễn ra trong hai ngày 20 và 21/4. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách và khuyến khích phong trào đọc sách trong đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh nhà nói riêng và trong cộng đồng nói chung.