Lâm Đồng: 284 thí sinh thi Tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XXIV

13:44 24/04/2018     602

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 22/4, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Hội thi Tin học trẻ Lâm Đồng lần thứ XXIV năm 2018.
Tham dự hội thi có 284 học sinh thuộc 3 cấp học được tuyển chọn từ các huyện, thành trong tỉnh.
Sản phẩm sáng tạo tại hội thi
Thí sinh trình bày sản phẩm sáng tạo tại hội thi


Hội thi được chia làm 4 bảng dành cho học sinh Tiểu học, THCS, THPT và thi sản phẩm phần mềm sáng tạo. Ở các bảng thi, đề thi đã bám sát mức độ đề của quốc gia, phù hợp với kiến thức và kỹ năng tin học của học sinh ở các cấp học, bám sát đổi mới của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn: bỏ nội dung thi PowerPoint ở cấp Tiểu học và thêm nội dung lập trình Scratch ở bậc THCS.

Năm nay, số lượng thí sinh tham gia Hội thi tăng mạnh (tăng gần 70 thí sinh so với năm 2017), chất lượng được đảm bảo do đã qua tuyển chọn ở vòng cơ sở; các sản phẩm sáng tạo có sự khác biệt nhiều so với mọi năm, học sinh đã xây dựng các ứng dụng trên các thiết bị di động để điều khiển các sản phẩm của mình.
Trao giải cho các thí sinh xuất sắc
Trao giải cho các thí sinh xuất sắc


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 93 giải cho các thí sinh xuất sắc ở cả 4 bảng thi, gồm 05 giải Nhất, 05 giải Nhì, 05 giải Ba và 78 giải Khuyến khích.

Các em đoạt giải cao trong cuộc thi sẽ được chọn vào đội tuyển đại diện học sinh tỉnh Lâm Đồng tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIV, năm 2018.