Lai Châu: Tọa đàm “Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn”

09:11 18/05/2015     1510

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 15/5, tại huyện Sìn Hồ, Tỉnh đoàn Lai Châu đã tổ chức chương trình tọa đàm “Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn” thu hút hơn 200 đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng.
Qua xem những thước phim tư liệu, chương trình đã khơi dậy trong mỗi người xem niềm tự hào và xúc động sâu sắc về Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người đã hiến dâng tất cả tình cảm và cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta; Người đã để lại một tài sản tinh thần vô giá là tư tưởng và tấm gương đạo đức trong sáng, mẫu mực, cao đẹp, kết tinh những giá trị truyền thống của dân tộc, của nhân loại và thời đại.

g
Các bậc lão thành cách mạng tham gia giao lưu với ĐVTN huyện Sìn Hồ

Cũng tại chương trình, các bậc lão thành cách mạng đã có những chia sẻ hết sức chân thành, giản dị về Bác, về anh “Bộ đội cụ Hồ”. 

Ông Mùa A Páo - Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân – người đã vinh dự có 2 lần được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xúc động kể về những kỷ niệm và từng lời dặn dò của Hồ Chủ tịch đối với quân dân Lai Châu cùng sự tin tưởng, quyết tâm của Bác khi nói về tương lai toàn thắng của cách mạng Việt Nam. 

Trong chương trình, các em học sinh đã tham gia giao lưu trả lời những câu hỏi về thân thế, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ những năm tháng bôn ba nơi xứ người, để tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam.

Thông qua tọa đàm, hế hệ trẻ tỉnh Lai Châu hôm nay nguyện đem hết sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần xung kích, tình nguyện, khắc phục mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, lao động và rèn luyện để xứng đáng với tên gọi Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.