Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập quân tăng cường Thủ đô Hà Nội

16:56 22/12/2017     918

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 22/12/2017, tại Nhà văn hóa Học sinh Sinh viên, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội và Ban liên lạc cựu quân tăng cường Thủ đô Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập quân tăng cường Thủ đô Hà Nội chi viện cho chiến trường miền Nam (01/08/1967 - 01/08/2017).
Đây là hoạt động cChào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 -22/12/2017), 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” và 28 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân.

Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện Trung ương Đoàn, thành phố Hà Nội, các bạn đoàn viên thanh niên Thủ đô và đặc biệt là sự tham dự của gần 400 chiến sĩ trong đội quân tăng cường Thủ đô chi viện chiến trường Miền Nam năm xưa.

5
Ban Liên lạc cựu quân tăng cường Thủ đô nhận hoa chúc mừng nhân kỉ niệm 50 năm thành lập

Lễ kỷ niệm được tổ chức nhằm giúp cho tuổi trẻ Thủ đô ôn lại truyền thong lịch sử hào hùng của các chiến sĩ Thủ đô năm xưa tham gia giải phóng dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; tri ân các anh hùng, liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đây còn là dịp để các chiến sĩ trong quân tăng cường Thủ đô Hà Nội được gặp lại và cùng nhau ôn lại những kỉ niệm năm xưa.

Ban tổ chức buổi lễ cho biết, trong thời gian qua Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, như: tổ chức buổi giao lưu với các nhân chứng lịch sử kỷ niệm 45 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không; tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà các đơn vị quân đội trên địa bàn thành phố Hà Nội và các đơn vị kết nghĩa với Thành đoàn; 100% các cơ sở đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn Thủ đô.

Ngoài ra, Thành đoàn Hà Nội tổ chức đoàn tình nguyện, các y bác sỹ thăm, tặng quà, khám chữa bệnh cho thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, bao gồm: 20.000 quyển vở tặng các Liên đội, xây dựng 01 phòng học tại Mù Cang Chải tỉnh Yên Bái và 01 ngôi nhà cho gia đình khó khăn.

Tại buổi lễ, Ban Liên lạc quân tăng cường đã trao giấy khen cho 15 tập thể, 21 cá nhân đã có thành tích giỏi trong kháng chiến, giỏi kiến quốc và giàu lòng nhân ái, tặng kỷ niệm chương cho 40 cá nhân tiêu biểu trong đội quân tăng cường và tặng 20 xuất quà cho 20 thân nhân gia đình liệt sỹ tiêu biểu.


5
Ban Liên lạc quân tăng cường khen thưởng những cá nhân xuất sắc

Trong thời gian tới, Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không như: phối hợp với Hội Cựu Chiến binh thành phố tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nhân chứng lịch sử phục vụ chiến đấu trong trận chiến “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” có hoàn cảnh khó khăn; dâng hoa tại Đài tưởng niệm các nạn nhân B52 trên phố Khâm Thiên và các di tích gắn liền với chiến thắng B52 trên địa bàn thành phố. Đây là những hoạt động mà tuổi trẻ Thủ đô bày tỏ lòng thành kính, tri ân, ghi nhớ công lao các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh để giành độc lập, tự do cho Thủ đô và Tổ quốc.

Thông qua buổi lễ càng giúp cho thế hệ trẻ của Thủ đô hôm nay có thêm động lực để tiếp tục cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại